Đáp ứng yêu cầu đối ngoại nhân dân trong tình hình mới

06/10/2020 17:24

Ngày 6/10, Ban đối ngoại Trung ương phối hợp với UBTƯ MTTQ Viêt Nam tổ chức Hội nghị giao ban công tác đối ngoại nhân dân quý III năm 2020. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài, bà Nguyễn Thị Hoàng Vân, Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị giao ban, bà Nguyễn Thị Hoàng Vân, Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương cho biết, trong quý III, công tác đối ngoại nhân dân có nhiều điểm mới. Đặc biệt từ đầu năm 2020 đến nay do ảnh hưởng của dịch Covid -19 công tác đối ngoại nhân dân có những ảnh hưởng nhất định. Tuy nhiên, công tác đối ngoại nhân dân vẫn đạt được các mục tiêu đề ra.

Những hoạt động đó góp phần củng cố, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để xây dựng và phát triển đất nước; đấu tranh bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ; thúc đẩy hội nhập quốc tế, nâng cao vị thế đất nước; tranh thủ mọi nguồn lực cho công cuộc phát triển kinh tế đất nước, đóng góp cho hòa bình, an ninh, phát triển của khu vực và thế giới.Trong thành công đó, có vai trò quan trọng của công tác đối ngoại nhân dân của MTTQ Việt Nam.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cho biết, công tác đối ngoại nhân dân của MTTQ Việt Nam đã và đang góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong khuôn khổ hội nghị, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cũng đã giới thiệu những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm 2020 của MTTQ Việt Nam. Đặc biệt, Mặt trận đã huy động các nguồn lực trong nhân dân, huy động sự tương thân, tương ái của người Việt Nam trong đấu tranh phòng chống dịch Covid -19. Từ nay đến cuối năm 2020, MTTQ Việt Nam sẽ tập trung chuẩn bị phát động Tháng Cao điểm vì người nghèo và kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đáp ứng yêu cầu đối ngoại nhân dân trong tình hình mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO