Đạp xe về quê, người đàn ông được nhà hảo tâm tặng xe máy

Nguyễn Quốc 07/10/2021 20:11

Trên hành trình đi xe đạp từ TP Hồ Chí Minh để về quê, khi đến địa phận tỉnh Quảng Trị, người đàn ông quê ở Hà Giang đã được một nhà hảo tâm tặng chiếc xe máy để tiếp tục hành trình.

Anh Vần Quán Mao đã di chuyển từ TP HCM về quê bằng xe đạp trong nhiều ngày liền. Ảnh: Bảo Trung.

Ngày 7/10, trong lúc làm nhiệm vụ, các cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị đã phát hiện một người đàn ông đi xe đạp trên hành trình về quê nên đã giúp đỡ.

Một chiến sĩ CSGT cho biết, trong lúc làm nhiệm vụ thì phát hiện một người đàn ông đi xe đạp, phía sau xe chở theo hành lý cá nhân và một ít thức ăn, nước uống được lực lượng chức năng làm tại các chốt kiểm soát y tế hỗ trợ.

Qua trao đổi thì được biết, người đàn ông này tên là Vần Quán Mao (32 tuổi, có hộ khẩu thường trú tại xã Mậu Long, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang). Trước đó, anh Mao làm công nhân tại TP Hồ Chí Minh.

Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 khiến anh bị thất nghiệp suốt một thời gian dài nên quyết định về quê. Sau nhiều ngày di chuyển liên tục bằng xe đạp, đến ngày 7/10, anh Mao đã đến địa phận tỉnh Quảng Trị. Tại đây, anh được lực lượng CSGT hỏi thăm và hỗ trợ 1 triệu đồng.

Cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị trao số tiền 1 triệu đồng hỗ trợ anh Mao. Ảnh: Bảo Trung.

Ngoài ra, thông qua nhiều kênh thông tin, biết được có một nhà hảo tâm tại địa phương muốn tặng một chiếc xe máy cho người từ các tỉnh, thành miền Nam trên hành trình trở về quê nhưng chưa có phương tiện đi lại, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã kết nối với mạnh thường quân trên để trao tặng xe máy cho anh Mao.

Sau khi nhận xe máy từ một người dân trao tặng, anh Mao đã tiếp tục hành trình về quê nhà Hà Giang.

Những ngày qua, người dân đang sinh sống làm việc tại các tỉnh, thành phía Nam trở về quê bằng xe máy với số lượng lớn. Việc di chuyển bằng xe máy với quãng đường dài cộng thêm thời tiết mưa lớn tại các tỉnh miền Trung những ngày qua, khiến hành trình hồi hương của bà con gặp nhiều vất vả.

Tuy nhiên, trong suốt quá trình di chuyển, người dân đã được lực lượng chức năng và nhà hảo tâm tại các địa phương nơi họ đi qua hỗ trợ thức ăn, nước uống, xăng... giúp họ có thêm động lực để tiếp tục hành trình về quê nhà đầy gian truân này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đạp xe về quê, người đàn ông được nhà hảo tâm tặng xe máy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO