Đạp xe vì môi trường và cải thiện sức khoẻ

Nguyễn Quốc 03/06/2023 16:30

Ngày 3/6, tại Nghinh Lương Đình, UBND thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức sự kiện đạp xe hưởng ứng Ngày Xe đạp thế giới.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế hưởng ứng Ngày Xe đạp thế giới. Ảnh: N.H.

Sự kiện này nằm trong khuôn khổ Tuần lễ đi xe đạp năm 2023 thuộc Dự án xây dựng thí điểm Hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng tại thành phố Huế.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Đình Hạnh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Huế cho biết, xe đạp là phương tiện giao thông đơn giản, tiện lợi, phù hợp với quá trình phát triển bền vững đồng thời giúp con người nâng cao sức khỏe, phát triển tư duy sáng tạo và tích cực bảo vệ môi trường.

Sự kiện lần này được tổ chức nhằm lan tỏa phong trào đi xe đạp đến mọi người dân tại thành phố Huế, đạp xe vì môi trường và cải thiện sức khỏe của mọi người dân; hướng đến xe đạp là phương tiện lý tưởng cho xu hướng giao thông “xanh” và sự phát triển bền vững của Huế - Thành phố du lịch sạch ASEAN, Thành phố Festival của Việt Nam.

Tuần lễ đi xe đạp năm 2023 tại thành phố Huế tập trung các hoạt động chính như cuộc họp lấy ý kiến về việc xây dựng kế hoạch phát triển giao thông xe đạp thành phố Huế, sự kiện đạp xe hưởng ứng Ngày Xe đạp thế giới; đồng thời chuẩn bị hoàn thiện hệ thống để đưa vào hoạt động trở lại thí điểm giai đoạn 2 của Hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng tại thành phố Huế, giúp người dân có thể di chuyển một cách tiết kiệm và thuận tiện giữa các điểm xe công cộng hoặc trong thành phố trong thời gian tới, qua đó kích cầu du lịch, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Được biết, sự kiện lần này cũng là hoạt động mang ý nghĩa để hưởng ứng Ngày “Môi trường thế giới 5/6”, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đạp xe vì môi trường và cải thiện sức khoẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO