Dắt chó đi dạo khi Hà Nội giãn cách xã hội, cô gái trẻ bị phạt 2 triệu đồng

24/07/2021 22:50

Trong ngày đầu tiên Hà Nội giãn cách xã hội, lực lượng chức năng đã lập biên bản, củng cố hồ sơ để xử phạt một cô gái trẻ khi dắt chó đi dạo ngoài đường với số tiền 2 triệu đồng.

Trong ngày đầu áp dụng giãn cách xã hội toàn thành phố, cơ quan chức năng trên địa bàn phường Hàng Trống đã lập biên bản để hoàn tất việc xử phạt hành chính 7 trường hợp ra đường không có lý do chính đáng (Ảnh: Thành Trung).

Chiều 24/7, một lãnh đạo Công an phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, trong ngày đầu áp dụng giãn cách xã hội toàn thành phố, đơn vị này đã phối hợp với cơ quan liên ngành lập biên bản vi phạm hành chính 7 trường hợp ra ngoài đường không có lý do chính đáng.

Trong số các trường hợp vi phạm bị lực lượng chức năng phát hiện, xử lý có một cô gái trẻ dắt chó ra ngoài đường. Quá trình làm việc với lực lượng liên ngành, cô gái này cho biết, do bản thân chưa nắm được chỉ thị mới của thành phố nên đã dắt chó ra ngoài đi vệ sinh.

Riêng 4 trường hợp khác bị xử phạt không trình bày được lý do ra ngoài đường, 2 trường hợp là người dân đi tập thể dục vào buổi sáng.

Cơ quan chức năng đã lập biên bản, củng cố hồ sơ để UBND phường Hàng Trống ra quyết định xử phạt hành chính đối với 7 trường hợp này vì đã ra ngoài đường trong trường hợp không cấp thiết, vi phạm vào Điều 12 Nghị định 117 về hành vi "không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế".

Mức vi phạm đối với các trường hợp này được áp dụng là 2 triệu đồng/người.

Trước đó, từ 6h ngày 24/7, Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, trong vòng 15 ngày.

Trong thời gian 15 ngày thực hiện giãn cách xã hội, Hà Nội yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng vắc xin và các trường hợp khẩn cấp khác; đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động.

Chỉ thị mới của Hà Nội cũng nêu rõ, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng.

Động thái này được UBND TP đưa ra trong bối cảnh Hà Nội liên tiếp xuất hiện các ca mắc Covid-19 mới lây nhiễm trong cộng đồng.

"Ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong lúc này là vô cùng quan trọng. Tôi mong rằng, từng cá nhân hãy cố gắng có trách nhiệm với sức khỏe bản thân và cộng đồng" - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng bày tỏ sau khi thành phố quyết định giãn cách xã hội trong thời gian 15 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dắt chó đi dạo khi Hà Nội giãn cách xã hội, cô gái trẻ bị phạt 2 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO