Đất Mê Linh qua miệng môi giới thành sốt

Thông Chí 04/07/2021 09:00

Giá đất huyện Mê Linh đang rao bán tăng 60% tới 80% so với cuối năm ngoái nhưng chính quyền địa phương khẳng định, cứ rao "sốt đất" nhưng có ai mua đâu.

Nhiều nơi tại huyện Mê Linh giá đất được rao bán tăng 80% nhưng thực tế không có giao dịch.

Thông tin "sốt đất" tại một số khu vực ở Mê Linh xuất hiện vài tháng nay khi có tin đồn một số dự án của các chủ đầu tư lớn sắp được triển khai, cùng với đó là tin đồn thị trường chuẩn bị đón nhiều đại gia bất động sản vào đầu tư sau quá trình mua bán chuyển nhượng.

Điển hình như tại xã Tiền Phong, khu đô thị Cienco 5 giá các lô đất nằm ở tuyến đường trục chính, đường lớn được rao bán dao động 40-45 triệu đồng/m2. Các lô ở vị trí khác, giá dao động từ 21-40 triệu đồng/m2 tăng 60-80% so với năm trước.

Tại dự án Diamond Park, khu đô thị Tiền Phong Mê Linh, Khu đô thị Hà Phong, Chi Đông... giá rao bán các lô đất nền cũng được đẩy từ mức trên dưới 10 triệu đồng /m2 lên 17-25 triệu đồng/m2, tuỳ vị trí.

Một dự án khác được giới thiệu sát bên trục đường lớn kéo thẳng vào khu đô thị Vườn hoa Tiên Phong của một tập đoàn lớn, shophouse cũng được rao bán lên tới 40 triệu đồng/m2.

Theo khảo sát của anh Tống Văn Tiến, giám đốc một sàn bất động sản tại Mê Linh, từ năm ngoái đến nay, thị trường khu vực này trải qua 2 đợt tăng giá. Một đợt tăng giá diễn ra vào cuối năm ngoái khi việc sửa chữa cầu Thăng Long sắp hoàn thiện. Đợt tăng giá tiếp theo của Mê Linh bắt đầu khoảng 2-3 tháng nay với tin đồn một số dự án của các chủ đầu tư lớn sắp được triển khai.

Anh Tiến khẳng định, so với một năm trước, giá rao bán tăng 60-80%. Việc giao dịch cũng có nhưng thực tế khoảng 70-80% là khách đến tìm hiểu thị trường.

Trong khi đó, ông Ngô Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND xã Tiền Phong khẳng định, giao dịch mua bán bất động sản Mê Linh thời gian qua rất trầm lắng, hoàn toàn không có sốt đất như các thông tin đồn thổi trên mạng, cũng không có tình trạng nhà đầu tư "nườm nượp đổ về mua đất" ở Mê Linh. Theo ông Cường, vào đầu năm 2021, cũng giống như một số khu vực khác ở Hà Nội, có nhiều người quan tâm đến đất Mê Linh nhưng rất nhanh sau đó thị trường đã nguội trở lại.

UBND huyện Mê Linh đã có văn bản yêu cầu phòng Quản lý Đô thị huyện chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan và chính quyền địa phương trong việc thực hiện công bố công khai thông tin về quy hoạch, tiến độ triển khai các dự án phát triển hạ tầng… nhằm minh bạch thông tin, ngăn chặn hiện tượng tung tin đồn thổi, đầu cơ đẩy giá để trục lợi bất hợp pháp.

Theo báo cáo đoàn giám sát của Hội đồng nhân dân TP Hà Nội công bố hồi tháng 3, trên địa bàn huyện Mê Linh đang có có 60 dự án, trong đó có 47 dự án đô thị được giao đất, cho thuê đất, sử dụng đất chậm triển khai với tổng diện tích 2.140 ha. Nhiều dự án đã hoang hóa, cỏ mọc um tùm và là nơi chăn bò, trồng rau của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đất Mê Linh qua miệng môi giới thành sốt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO