Đất nền vẫn là vua trong các phân khúc đầu tư bất động sản tại TP HCM

Thông Chí 10/07/2020 08:00

Dự báo về thị trường bất động sản quý III, DKRA cho rằng đất nền tiếp tục là kênh lựa chọn đầu tư hàng đầu.

Theo dữ liệu DKRA vừa công bố, thị trường bất động sản quý II có những tín hiệu hồi phục tích cực, nguồn cung, lượng tiêu thụ mới được ghi nhận tăng đáng kể so với quý trước và được thể hiện rõ ở hầu hết các phân khúc.

Đất nền vẫn phân khúc được các nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn

Đề cập diễn biến thị trường bất động sản quý II vừa qua, ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) của DKRA cho biết, thị trường có những tín hiệu hồi phục tích cực khi nguồn cung, lượng tiêu thụ mới được ghi nhận tăng đáng kể so với quý trước và được thể hiện rõ ở hầu hết các phân khúc. Mặt bằng giá không có nhiều biến động, thanh khoản của thị trường vẫn ở mức khá thấp so với thời điểm cuối 2019.

Cụ thể, về phân khúc đất nền cho thấy khan hiếm nguồn cung mới. Trong quý II có 3 dự án đất nền ra mắt, cung cấp khoảng 193 nền, tăng 10% so với nguồn cung mới của quý I, bằng 66% so cùng kỳ 2019. Tỷ lệ tiêu thụ nguồn cung mới đạt 53%, bằng 73% so với quý I và bằng 39% so với cùng kỳ năm trước.

“100% nguồn cung mới lẫn tỷ lệ tiêu thụ trên nguồn cung mới của quý thuộc về khu Tây thành phố, chủ yếu tập trung ở các quận huyện vùng ven như Bình Chánh, Bình Tân. Mặt bằng giá sơ cấp của đất nền tại TP HCM vẫn ở mức cao, nhà đầu tư có xu hướng tìm kiếm cơ hội đầu tư mới với các sản phẩm đất nền vùng ven có mức giá phù hợp”, ông Hoàng nói.

Bên cạnh đó, giá bán thứ cấp không có nhiều biến động, cục bộ ghi nhận mức giảm nhẹ từ các nhà đầu tư cần bán gấp phục vụ nhu cầu tài chính.

Đất nền ở các tỉnh giáp ranh TP HCM như Long An, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu có khoảng hơn 3.000 nền trong quý II đưa ra thị trường. Trong đó riêng Bình Dương tỷ lệ nguồn cung hơn 1.500 nền, tỷ lệ tiêu thụ 1.338 nền

Dự báo về thị trường bất động sản quý III, DKRA cho rằng đất nền tiếp tục là kênh lựa chọn đầu tư hàng đầu. Nguồn cung mới tiếp tục duy trì sự khan hiếm, các dự án được triển khai đa phần có quy mô nhỏ, tập trung chủ yếu vùng ven như Củ Chi, Bình Chánh, Hóc Môn, quận 9…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đất nền vẫn là vua trong các phân khúc đầu tư bất động sản tại TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO