‘Đất tặc’ thuê bạn làm giả chữ ký và con dấu Chủ tịch tỉnh

Hạnh Nguyên 29/11/2018 21:35

Sau khi trộm đất bị lập biên bản, Nguyễn Văn Đình nảy sinh ý định làm giả chữ ký, con dấu Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh để tiếp tục thực hiện hành vi. Đình đã thuê Nguyễn Thành Lê làm giả một số thủ tục, giấy tờ.

‘Đất tặc’ thuê bạn làm giả chữ ký và con dấu Chủ tịch tỉnh

Nguyễn Văn Đình và Nguyễn Thành Lê tại CQĐT.

Ngày 29/11, Công an tỉnh Hà Tĩnh xác nhận: Đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Đình (38 tuổi, trú tại phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) về tội “Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên” và “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức”; Lệnh tạm giữ đối với Nguyễn Thành Lê (41 tuổi, trú tại phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Sau khi có nguồn tin về việc một số văn bản của UBND tỉnh Hà Tĩnh bị giả mạo, Công an tỉnh Hà Tĩnh, Đại tá Đặng Hoài Sơn, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo đơn vị phối hợp với Công an TP Hà Tĩnh và một số đơn vị nghiệp vụ khác nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Quá trình đó, cơ quan chức năng xác định, đầu tháng 9/2018, Nguyễn Văn Đình cùng Lê Huy Thanh (trú tại xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh) bàn bạc với anh Bùi Đình Sơn - chủ trang trại ở xã Kỳ Bắc để khai thác đất trang trại của anh Sơn.

Sau khi khai thác được hai ngày, Công an xã Kỳ Bắc phát hiện việc khai thác của anh Đình là trái phép nên yêu cầu anh Đình và anh Thanh (chủ máy xúc khai thác đất) dừng ngay hoạt động khai thác đất và xử phạt hành chính.

Tuy nhiên, Đình không những không dừng lại mà tiếp tục kí hợp đồng với một doanh nghiệp ở thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình để thuê máy xúc tiếp tục khai thác đất tại trang trại anh Sơn. Song việc làm này đã bị lực lượng chức năng phát hiện, lập biên bản.

Do nhiều lần bị cơ quan chức năng kiểm tra nên Đình nảy sinh ý định làm giả giấy tờ, văn bản của UBND tỉnh để đối phó. Đình đã soạn thảo văn bản theo mẫu của UBND tỉnh về việc chấp thuận phương án cải tạo kết hợp tận thu đất san lấp để phục vụ công trình xây dựng nông thôn mới. Sau đó Đình nhờ đối tượng Nguyễn Thành Lê là bạn lúc đi học của mình làm giả chữ ký và con dấu của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Sau khi nhận lời giúp Nguyễn Văn Đình, Nguyễn Thành Lê đã hoàn thiện xong 3 bản giấy tờ giả theo đề nghị của Đình, sau đó Lê gọi điện cho Đình đến lấy và Đình trả cho Lê số tiền 1 triệu đồng. Tiếp đó Đình nhờ Lê làm lại 3 bản với nội dung giống với 3 bản cũ với kiểu chữ ký to hơn, rõ hơn và sau đó đối tượng Đình đã đưa thêm cho Lê 300 nghìn đồng.

Nhận được các giấy tờ này, Nguyễn Văn Đình đã đưa cho Chủ tịch UBND xã Kỳ Bắc một bản để tiếp tục tổ chức khai thác đất tại trang trại anh Sơn. Tuy nhiên, sự việc bị lộ tẩy sau đó không lâu.

Quá trình làm việc tại CQĐT, Nguyễn Văn Đình và Nguyễn Thành Lê đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Đất tặc’ thuê bạn làm giả chữ ký và con dấu Chủ tịch tỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO