Đau lòng thảm án sau lũy tre làng

Duy Hưng 30/06/2021 06:34

Sáng ngày 28/6, giữa cái nóng nực của ngày hè, làng quê Bái Trang (Quỳnh Hoa, Quỳnh Phụ, Thái Bình) “rúng động” khi hay tin vợ chồng ông Đào Đình Cửu, bà Vũ Thị Mộc (cùng 75 tuổi) và cô con gái Đào Thị Sim vừa bị sát hại. Họ càng bàng hoàng hơn khi biết người cầm dao chém tử vong ông bà Cửu và con gái chính là Đào Văn Thịnh, trú cùng thôn, con rể ông bà Cửu, chồng của chị Sim.     

Hiện trường vụ việc.

Dân làng cho hay, trước đó họ đã quen với cảnh “cơm không lành, canh không ngọt” của gia đình đôi vợ chồng Thịnh - Sim. Theo người làng, chính quyền địa phương, Thịnh năm nay 42 tuổi, vợ hơn chồng một tuổi. Hai vợ chồng có 2 con, một cháu học lớp 4, một cháu mới 3 tuổi. Thịnh nghiện ma túy, thường xuyên vắng nhà, vào Gia Lai làm ăn. Từ Tết năm 2020 đến nay, Thịnh về, ở hẳn nhà, làm tự do.

Hành động tàn độc

Từ đó, vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn. Thịnh nghi ngờ chuyện tình cảm của vợ, từng nhiều lần đánh vợ, có lần đổ xăng vào người vợ, dọa thiêu. Trong khi đó, chị Sim phủ nhận mối nghi ngờ của chồng, mỗi lần bị chồng đánh lại bỏ về nhà bố mẹ đẻ; thời gian gần đây thì bỏ về ở hẳn nhà bố mẹ đồng thời làm đơn đơn ly dị chồng. Cán bộ thôn xóm đã nhiều lần tổ chức hòa giải nhưng không thành, vì chị Sim quyết đòi ly hôn.

Theo Thượng tá Phạm Mạnh Hùng - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình, người có mặt tại hiện trường sau khi vụ thảm án xảy ra; trực tiếp hỏi cung hung thủ sau khi Thịnh bị bắt giữ, đầu giờ sáng ngày xảy ra thảm án, Thịnh và vợ cùng tới trụ sở UBND xã Quỳnh Hoa xin xác nhận việc hòa giải không thành ở cơ sở để hoàn thiện hồ sơ ly hôn, nộp ra Tòa án.

Xong việc, cả hai cùng về nhà ông bà Cửu (bố mẹ vợ Thịnh) để nói chuyện lần cuối trước khi ly hôn. Trong lúc nói chuyện, giữa Thịnh và vợ, bố mẹ vợ lại mâu thuẫn, lời qua tiếng lại. Bực tức, người con rể đe dọa giết cả nhà bố vợ. Nghe người con rể sắp ly hôn con gái đe dọa như vậy, ông Cửu cũng không chịu được, mắng con rể là “đồ khốn nạn”, thách Thịnh.

Người thân tiễn đưa thi thể vợ chồng ông Cửu và con gái đi hoả táng, chiều 28/6.

Và, Thịnh “làm” thật! Hắn chạy xuống bếp nhà bố vợ, tìm được con dao mác, chạy lên hiên nhà, nơi ông Cửu đang ngồi bên chiếc bàn đá, chém nhiều nhát vào đầu, vào gáy ông. Bà Mộc cùng chị Sim lao vào ôm lấy Thịnh để can ngăn nhưng bị gã đạp ngã, lao theo chém liên tiếp vào đầu, vào gáy, vào cổ mẹ vợ và vợ. Hậu quả, những nhát chém điên cuồng của Thịnh làm ông Cửu, bà Mộc và chị Sim cùng tử vong tại chỗ.

Cũng theo Thượng tá Hùng, gây án xong Thịnh cởi chiếc áo dính máu 3 người thân vắt lên dây phơi, rút chiếc vỏ chăn đang phơi trên dây xuống đắp lên thi thể mẹ vợ, sau đó hắn đi ra vòi nước rửa chân tay rồi đi xe máy về nhà (cùng thôn), tắm giặt, thay quần áo. Xong xuôi, Thịnh ra Công xã Quỳnh Hoa tự thú và bị bắt giữ ngay sau đó.

Và, 3 ngày qua, trong khi Thịnh ở trong buồng biệt giam, ở phía ngoài, giữa cái nắng nóng của mùa hè, giữa khi dịch giã bủa vây, dân làng Bái Trang buồn bã lo hậu sự, tiễn đưa 3 người hàng xóm xấu số trong sự ngơ ngác của hai cháu bé (con Thịnh) vì không hiểu chuyện gì vừa xảy ra?

Hàng xóm bác bỏ thông tin sai sự thật

Sau khi sự việc xảy ra, ngay trong sáng cùng ngày lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình, lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Công an huyện, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Quỳnh Phụ đã có mặt tại hiện trường để nắm tình hình, chỉ đạo điều tra, xử lý vụ trọng án.

Cũng sau khi sự việc xảy ra, tại địa phương xuất hiện tin đồn chị Sim ngoại tình với chính cháu họ của chồng khiến Thịnh bực tức, “ra tay”.

Tuy nhiên, thông tin này bị những người hàng xóm bác bỏ. Theo xóm giềng, em gái Thịnh có một người con trai đang học lớp 10, do mẹ đi làm ăn ngoài Hải Phòng nên phải gửi con ở nhà. Hoàn cảnh của cháu như vậy nhưng thường xuyên bị bác ruột là Thịnh đánh, còn “gạ gẫm” cháu hút chích.

Kẻ sát nhân máu lạnh Đoàn Văn Thịnh.

Thấy vậy, nhiều lần chị Sim can ngăn Thịnh, đồng thời gọi điện báo cho mẹ cháu biết sự tình. Mẹ cháu bé sau đó đã về, đón con ra Hải Phòng, cách ly người bác nghiện ngập.

Bực tức với việc làm của vợ, Thịnh phao tin vợ ngoại tình với chính cháu mình.

Vụ thảm sát ở Thái Bình xảy ra đã làm rúng động vùng quê yên bình trong một ngày hè oi bức. Nhiều người bức xúc, phẫn nộ trước tội ác mà Thịnh gây ra. Nhiều người có mặt tại đám tang tỏ ra bức xúc chia sẻ rằng, vụ thảm sát mà Thịnh gây ra quá tàn nhẫn, dã man, không thể chấp nhận được. Họ mong muốn các cơ quan pháp luật xử lý Thịnh nghiêm minh, đúng người, đúng tội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đau lòng thảm án sau lũy tre làng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO