Đầu tháng 1/2022, TP HCM xem xét mở rộng cấp học được trở lại trường

Quế Anh 06/12/2021 18:27

Dựa trên kết quả hai tuần thí điểm một số khối/cấp học kể từ 13/12 tới đây và căn cứ tình hình thực tế, Sở GDĐT TP HCM và Sở Y tế TP sẽ tính toán để trình UBND TP HCM phương án mở rộng việc đi học trực tiếp từ ngày 3/1/2022.

Chiều 6/11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM tổ chức họp báo định kỳ thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn trong 24 giờ qua.

Tại buổi họp báo, ông Dương Trí Dũng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP HCM thông tin về kết quả khảo sát 70% phụ huynh không đồng ý cho học sinh lớp 1 đến trường học trực tiếp theo kế hoạch dự kiến từ ngày 13/12.

Học sinh chờ tiêm vaccine ngừa Covid-19 để đủ điều kiện đến trường học trực tiếp từ 13/12 tới.
Học sinh trên địa bàn TP HCM chờ tiêm vaccine ngừa Covid-19 để đủ điều kiện đến trường học trực tiếp từ 13/12 tới.

Lý do là phụ huynh còn lo lắng về diễn biến dịch bệnh Covid-19 tại TP HCM còn phức tạp, nhất là đối với cha mẹ học sinh lớp 1. Qua kết quả khảo sát, Sở GDĐT nhìn nhận cần phối hợp chặt chẽ hơn với Sở Y tế TP để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong thời gian thí điểm sắp tới, từ đó tạo sự yên tâm cho phụ huynh học sinh. Theo ông Dũng, Sở GDĐT cũng có kế hoạc tuyên truyền với phụ huynh học sinh về cơ sở vật chất trước khi học sinh trở lại trường học.

Ngoài thí điểm một số khối/cấp học (lớp 1, 9, 12), Sở GDĐT TP HCM vẫn duy trì hình thức học trực tuyến qua Internet, truyền hình đối với các khối/cấp học còn lại. Tuy nhiên, dựa trên kết quả hai tuần thí điểm một số khối/cấp học kể từ 13/12 tới đây thì Sở này sẽ phối hợp với Sở Y tế TP HCM tiếp tục tính toán để trình UBND TPHCM phương án mở rộng việc đi học trực tiếp từ ngày 3/1/2022.

Cũng tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) TP HCM báo cáo về kết quả giải quyết hồ sơ hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần cho các đối tượng theo quy định. Cụ thể, từ đầu năm đến nay TP HCM đã giải quyết hơn 95.000 hồ sơ, với số tiền chi trả đạt hơn 6.000 tỷ đồng. Hiện nay, tổng số người tham gia BHXH trên địa bàn thành phố là hơn 2,2 triệu người.

Đại diện Sở LĐTBXH TP HCM cũng cho biết, kế hoạch tuyên truyền người dân về lợi ích của hưởng lương hưu so với nhận BHXH một lần. Bởi vì, thời gian qua có xu hướng nhiều đối tượng nhận phương án hưởng BHXH một lần trên địa bàn thành phố. Nguyên nhân được ông Lâm chỉ ra, do tâm lý bệnh dịch, thiếu việc làm bị ảnh hưởng thu nhập, khiến người dân có xu hướng muốn nhận BHXH một lần để trang trải cuộc sống.

Bên cạnh đó, một bộ phận người lao động từ các tỉnh khác đến TP HCM làm việc cũng chọn hưởng BHXH một lần để giải quyết những khó khăn trước mắt. Đại diện Sở LĐTBXH TP HCM cũng đang lên phương án để đảm bảo tốt hơn công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người lao động. Hiện TP HCM cũng đã có văn bản đề nghị Quốc hội, Chính phủ xem xét điều chỉnh một số quy định trong Luật BHXH theo hướng đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho các đối tượng đóng và hưởng BHXH.

Cùng ngày, UBND TP HCM công bố cập nhật cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Theo đó, TP HCM tiếp tục duy trì cấp độ dịch thứ 2 nhưng một số quận, huyện có xu hướng tăng cấp độ dịch.

Điển hình là quận 11 và huyện Cần Giờ tăng cấp độ dịch từ 1 lên 2; quận 4 tăng từ 2 lên cấp 3. Hiện nay, quận 4 là địa phương duy nhất tại TP HCM đang ở cấp độ 3, là cấp độ có nguy cơ lây nhiễm cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đầu tháng 1/2022, TP HCM xem xét mở rộng cấp học được trở lại trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO