Đầu tư bất động sản tại Long An, khu vực nào đáng để lựa chọn trong năm 2022?

Thanh Hằng 25/03/2022 13:00

Với trục giao thông xuyên tâm, đồng bộ từ hệ thống giao thông đường bộ đến đường thủy, TP Tân An thuộc tỉnh Long An đang thể hiện giá trị trên thị trường (bất động sản) BĐS phía Nam.

Long An – Cơ hội bứt phá từ hạ tầng vùng

Theo các chuyên gia BĐS, năm 2022, các thị trường vùng ven như Long An, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là nơi đem lại nguồn cung chính cho thị trường BĐS phía Nam. Trong đó, Long An ước tính lượng hàng cho ra thị trường trong năm 2022 chỉ bằng một phần so với các tỉnh còn lại nhưng sản phẩm được xem là chất lượng vì đã được xây dựng và pháp lý hoàn chỉnh sau một thời gian dài.

Một lợi thế lớn phải kể đến đối với thị trường Long An chính là đà nương theo sóng lớn đang đổ vào thị trường ĐBSCL. Cụ thể, hàng nghìn tỷ đồng đầu tư cho hạ tầng giao thông nhằm làm thay đổi bộ mặt khu vực ĐBSCL đã được quy hoạch. Đơn cử như các tuyến cao tốc nổi bật: TP HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ - Cà Mau và tuyến cao tốc phía Tây (tuyến N2 đường Hồ Chí Minh) Chơn Thành - Đức Hòa - Mỹ An - Cao Lãnh - Lộ Tẻ - Rạch Sỏi kết nối các tỉnh Bình Phước - TP HCM - Long An - Đồng Tháp - Cần Thơ - Kiên Giang. Bên cạnh đó là 2 tuyến cao tốc trục ngang quan trọng gồm tuyến: Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (155km, tổng mức đầu tư 30.000 tỷ đồng, thời gian dự kiến triển khai 2023 - 2026) và Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu (225km, tổng mức đầu trên 33.250 tỷ đồng, khởi công năm 2024 và đưa vào khai thác năm 2026).

Thị trường Long An bứt phá nhờ hạ tầng vùng.
Thị trường Long An bứt phá nhờ hạ tầng vùng.

Bên cạnh đó, dự án đường sắt cao tốc TP HCM - Cần Thơ đang trong giai đoạn nghiên cứu tiền khả thi và nằm trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021 - 2025. Đường hàng không mở thêm các đường bay ở các sân bay quốc tế Cần Thơ, Phú Quốc, Cà Mau sẽ thúc đẩy được du lịch và thu hút đầu tư. Trước cơ hội bứt phá về hạ tầng, Long An sở hữu vị trí chiến lược là cửa ngõ giao thương giữa ĐBSCL và Đông Nam Bộ, nơi đây xứng đáng trở thành điểm đầu tư BĐS đầu tiên của nhà đầu tư.

TP Tân An – Vị trí chiến lược

Một trong những điểm đáng để đầu tư tại thị trường Long An phải kể đến thành phố hạt nhân của tỉnh – TP Tân An. Nằm trên trục giao thông xuyên tâm gồm, tuyến tránh QL1A, QL62, cao tốc TP HCM – Trung Lương, bên cạnh đó là 2 nhánh sông chính (sông Bảo Định và sông Vàm Cỏ Tây) đã tạo cho TP Tân An một lợi thế khó nơi nào trong khu vực sánh bằng. Các chuyên gia đã chỉ ra, khi các tuyến giao thông lớn tại ĐBSCL được hình thành trong tương lai, việc giao thương được đẩy mạnh, nhà đầu tư trong và ngoài nước khi đầu tư vào thị trường này gần như sẽ phải di chuyển qua địa phận TP Tân An.

La Villa Green City tọa lạc tại trung tâm TP Tân An.
La Villa Green City tọa lạc tại trung tâm TP Tân An.

Cụ thể, từ TP Tân An rẽ vào QL62 quy chuẩn cấp II đồng bằng sẽ đến các huyện Thủ Thừa, Thạnh Hóa, Tân Thạnh, Mộc Hóa. Đây là tuyến chính nối giữa trung tâm tỉnh Long An với vùng Đồng Tháp Mười, biên giới Campuchia. Trên tuyến QL62 có thể dễ dàng kết nối nhiều tuyến quan trọng như ĐT.820, ĐT.829, ĐT.837, QLN2.... Song song đó, Tân An có sông Vàm Cỏ Tây, sông Bảo Định, kênh Nguyễn Văn Tiếp (sông Rạch Chanh) chảy qua, rất thuận lợi giao thương hàng hoá với TP HCM và các tỉnh Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang…

Hiện nay, quỹ đất tại TP Tân An gần như đã được quy hoạch sau một thời gian dài các doanh nghiệp BĐS gom quỹ đất. Qua đó, sản phẩm được ưa chuộng tại đây là nhà trong khu đô thị. Đây cũng là hướng quy hoạch của thành phố theo mô hình hướng tâm, có chiều sâu và có kiểm soát, vừa phát triển mạnh về không gian kiến trúc, kết hợp bảo vệ cảnh quan tự nhiên và môi trường.

Mới đây, Công ty TNHH Aeon Việt Nam đã có thông tin về việc dự kiến phát triển một trung tâm thương mại và các lịch vụ liên quan tại phường 6, TP Tân An. Dự kiến khi dự án được triển khai, giá đất tại khu vực liền kề sẽ tăng giá. Là khu đô thị được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh, La Villa Green City đang tạo sức hút lớn đối với nhà đầu tư. Sở hữu mặt tiền đường tránh QL1A và giáp sông Vàm Cỏ Tây, thuộc phường 6 TP Tân An, khu đô thị La Villa không chỉ là chốn an cư mà còn là điểm nhấn của TP HCM với hệ thống tiện ích riêng biệt mà còn sở hữu cơ hội tăng giá liền kề trung tâm thương mại Aeon trong thời gian tới.

Lựa chọn an cư tại nhà phố của La Villa Green City không chỉ đem lại lợi thế về tiềm năng tăng giá mà cư dân có thể kinh doanh bằng nhiều hình thức như: mở văn phòng, cho thuê mặt bằng, quán cà phê… nhờ lợi thế với cấu trúc 1 trệt 2 lầu và hệ thống mặt tiền đường nội khu rộng.

Với chính sách đang được đơn vị phát triển dự án Trần Anh Group áp dụng như: tặng 1 chỉ vàng khi khách hàng cọc đúng thời hạn; tặng 1 cây vàng khi ký HĐ thành công; ưu đãi 7% khi thanh toán sớm và ưu đãi phí quản lý dịch vụ trong 2 năm đầu là cơ hội để người mua sở hữu được sản phẩm với chi phí tiết kiệm.

Thông tin về dự án, khách hàng vui lòng truy cập: https://360tour.lavillacity.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đầu tư bất động sản tại Long An, khu vực nào đáng để lựa chọn trong năm 2022?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO