David Luiz và top 5 sao bóng đá đình đám thất nghiệp sau kỳ chuyển nhượng mùa hè

Tố Đông 02/09/2021 09:23

Mandzukic, David Luiz hay Sergio Romero đều rơi vào cảnh thất nghiệp sau kỳ chuyển nhượng mùa hè này dù được đánh giá vẫn có khả năng chơi bóng tại châu Âu.

Mario Mandzukic

Từng là một “sát thủ” vòng cấm hàng đầu của châu Âu và được nhiều đội bóng lớn theo đuổi, Mario Mandzukic đang rơi vào cảnh thất nghiệp sau kỳ chuyển nhượng mùa hè. Chỉ ra sân vỏn vẹn 10 trận và không ghi được bàn nào ở mùa giải trước vì chấn thương, tuyển thủ người Croatia không thuyết phục được đội bóng sọc đỏ đen tiếp tục ký hợp đồng với mình.

Mario Mandzukic.

Dù vậy, Mandzukic vẫn để lại ấn tượng sâu đậm với các fan AC Milan khi từ chối nhận lương 2 tháng vì cho rằng mình không đóng góp nhiều cho đội bóng. Từng thi đấu qua nhiều đội bóng lớn như Bayern Munich, AtleticoMadrid hay Juvetus, rõ ràng Mandzukic vẫn đủ chuyên môn khoác áo một đội bóng châu Âu thay vì chịu cảnh thất nghiệp như hiện tại.

David Luiz

Từng được xem là trung vệ hàng đầu thế giới, sự lựa chọn số 1 nơi hàng thủ các đội bóng lớn như Chelsea, PSG hay Arsenal, việc David Luiz hiện tại phải rơi vào cảnh “ngồi chơi xơi nước” khiến nhiều người bất ngờ nhưng lại là điều dễ hiểu với những cổ động viên của Pháo thủ.

David Luiz
David Luiz

Ở tuổi 34, tuyển thủ người Brazil không còn duy trì được nguồn thể lực tốt để theo những đường bóng tốc độ của tiền đạo tại Ngoại hạng Anh. Đáng nói, David Luiz cũng không có được sự dày dặn của một “chiến binh” đã dày dặn trận mạc mà thay vào đó, anh thường xuyên mắc những lỗi ngớ ngẫn khiến bản thân bị thẻ đỏ hay khiến đội nhà chịu phạt đền.

Chính vì vậy mà Arsenal đã quyết định không gia hạn hợp đồng với Luiz sau khi mùa giải 2020/21 kết thúc. Trước đó, Luiz được cho sẽ tái hợp với đội bóng cũ Benfica nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức tin đồn.

Franck Ribery

Nếu như người đồng đội cũ cùng tập nhờ tại Bayern Munich là Jerome Boateng bất ngờ được Lyon ký hợp đồng vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng này thì Franck Ribery vẫn đang trong cảnh thất nghiệp. Thi đấu 50 trận và chỉ ghi được 5 bàn sau 2 mùa giải là quá ít ỏi để “gã mặt sẹo” có thể thuyết phục một bản hợp đồng mới từ Fiorentina khi năm nay, anh đã ở tuổi 38.

Franck Ribery.
Franck Ribery.

Hiện tại, Ribery sử dụng cơ sở vật chất tại Bayern Munich để tập luyện duy trì thể lực với khao khát được thi đấu đỉnh cao. Tuy nhiên, nhiều ý kiến khuyên anh nên chọn những giải đấu ít áp lực hơn để “dưỡng già”, thậm chí là nghĩ đến việc giải nghệ.

Jack Wilshere

Từng được xem là thần đồng của bóng đá Anh nhưng Jack Wilshere tụt dốc không phanh vì chấn thương và phải liên tục rơi vào cảnh thất nghiệp.

Jack Wilshere
Jack Wilshere.

Sau khi rời Arsenal năm 2018, Wilshere ngụp lặn 2 năm ở West Ham trước khi thất nghiệp ở đầu mùa giải 2020/21. Hồi tháng 1 vừa qua, tiền vệ sinh năm 1992 ký hợp đồng ngắn hạn với Bournemouth nhưng tiếp tục rơi vào cảnh thất nghiệp hồi tháng 6 vừa qua. Thậm chí cầu thủ này còn đang tính đến chuyện giải nghệ ở tuổi 29.

Sergio Romero

Từng là thủ thành số 1 của đội tuyển Argentina nhưng việc chấp nhận sống kiếp dự bị cho De Gea tại Man United đã khiến Sergio Romero ngày càng đánh mất tài năng của mình trước những người gác đền trẻ khác.

Sergio Romero.
Sergio Romero.

Thậm chí sau khi mùa giải 2020/21 khép lại, Romero phải cay đắng rời Old Trafford khi HLV Solskjaer tỏ ra tin tưởng Dean Henderson hơn trong vai trò “kép phụ”. Dù được một số đội bóng quan tâm nhưng cuối cùng thủ thành 34 tuổi vẫn rơi vào cảnh thất nghiệp sau khi kỳ chuyển nhượng mùa hè này kết thúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    David Luiz và top 5 sao bóng đá đình đám thất nghiệp sau kỳ chuyển nhượng mùa hè

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO