Dạy con như Elton John

B.M.Loan 06/03/2016 11:10

Từng có quãng thời gian đắm chìm trong rượu mạnh và ma túy, từng có thời điểm buông lơi cuộc sống, bị kì thị vì đồng tính... khi đã đi hết một nửa chặng đường đời, nam danh ca người Anh Elton John chưa từng nghĩ rằng cuộc sống của ông lại có  thể viên mãn như ngày hôm nay.

Dạy con như Elton John

Sau hai cuộc hôn nhân dị tính không lối thoát năm 1968 và 1984, Elton John công khai mình là người đồng tính và sau đó trải qua quãng thời gian khó khăn vì sự kì thị. Năm 1993, Elton John (lúc đó 46 tuổi) bất ngờ gặp được định mệnh đời mình- nam đạo diễn David Furnish (kém ông 16 tuổi). Mặc dù chịu nhiều chỉ trích, song cặp đôi đã vượt qua sóng gió, sống hạnh phúc bên nhau và có với nhau hai cậu con trai là Zachara (5 tuổi) và Elijah (3 tuổi), nhờ phương pháp mang thai hộ.

Ngày 21/12/2005, họ tổ chức lễ cưới đúng vào dịp 9 năm sau khi đăng ký kết hợp dân sự (chung sống mà chưa cưới). Cũng vào đúng ngày này năm 2014, cặp đôi lại một lần nữa tổ chức lễ cưới, nhờ việc nước Anh công nhận hôn nhân đồng giới vào tháng 3/2014. Vậy là sau 21 năm bên nhau, họ mới có thể trở thành bạn đời hợp pháp.

Giờ đây ở tuổi 69, nam danh ca 5 lần đoạt Grammy vẫn đang học cách làm cha - thiên chức thiêng liêng mà một người đồng tính nam, nói như ông là “có năm mơ cũng chưa bao giờ nghĩ tới”. Xuất hiện trên kênh BBC Radio 6 mới đây, Elton John chia sẻ quan điểm dạy con, đó là giá trị của lao động để có được điều mình muốn chứ không thể có chuyện “ngồi mát ăn bát vàng”.

Nam danh ca hé lộ sẽ chỉ trích ra một phần nhỏ trong số tài sản 200 triệu bảng Anh mà ông tích cóp sau 50 năm lao động nghệ thuật miệt mài, làm tài sản thừa kế cho hai con trai. Ông nhấn mạnh, cả hai phải biết trân trọng giá trị của lao động và đồng tiền tự thân làm ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dạy con như Elton John

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO