‘Đây là lần bầu cử tôi không bao giờ quên’

Nguyễn Quốc 23/05/2021 12:14

Đó là chia sẻ của một cử tri tại khu cách ly tập T4 trường Nghiệp vụ Thuế (xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) khi tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cử tri đang cách ly tại T4 thực hiện quyền công dân.

Hoà chung không khí rộn ràng của cả nước, sáng 23/5, 457 cử tri đang thực hiện cách ly tập trung do dịch Covid-19 tại khung cách ly T4 Trường Nghiệp vụ Thuế và 38 cán bộ, chiến sĩ, lực lượng y tế đang làm nhiệm vụ tại đây đã tiến hành bỏ phiếu để bầu chọn đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Khác với những điểm bầu cử trên địa bàn, ngay từ sáng sớm, công tác bầu cử tại khu cách ly T4 được thực hiện một cách khác biệt.

Tại đây, các cử tri sẽ không tham gia bỏ phiếu ở một vị trí tập trung như các điểm bầu cử khác, việc bỏ phiếu phải được thực hiện theo đúng quy định của Hội đồng bầu cử các cấp, cũng như các quy định của Bộ Y tế.

Theo đó, tổ bầu cử trong khu cách ly mang lá phiếu, hòm phiếu đến từng phòng và thực hiện công tác bầu cử ngay tại phòng của các công dân. Mặc dù, bầu cử trong điều kiện phải cách ly tập trung, song các công dân đều vui mừng, phấn khởi và thực hiện nghĩa vụ của người công dân một cách nghiêm túc, vui vẻ.

457 cử tri tại khu cách ly T4 tham gia bỏ phiếu bầu cử sáng 23/5.

Song song với đó, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, công tác phát phiếu bầu cử được tiến hành một cách nghiêm túc, chặt chẽ, với hình thức cuốn chiếu, phát phiếu đến đâu bỏ phiếu đến đó.

Trong quá trình cử tri nhận phiếu và bỏ phiếu đều được các lực lượng y tế hướng dẫn rửa tay, sát khuẩn và thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch trong quá trình bầu cử.

Đến thời điểm này mọi công tác bầu cử đã được khu cách ly tại Trường nghiệp vụ Thuế thực hiện một cách nghiêm túc, chặt chẽ và an toàn.

Chia sẻ về cảm xúc của mình, cử tri Phan Trí Anh (31 tuổi, trú tại thành phố Huế) cho biết, suốt những ngày trong khu cách ly T4, bản thân anh rất háo hức chờ đợi đến ngày bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 để được tận tay bỏ những lá phiếu chọn ra những đại biểu có đức, có tài đại diện cho tiếng nói của cử tri.

Tổ bầu cử mang hòm phiếu và phiếu bầu đến từng phòng của cử tri thực hiện bầu cử đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

“Có lẽ đây là lần bầu cử mà tôi sẽ không bao giờ quên. Ngoài ra, tôi cũng rất cảm ơn các bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế đang làm việc tại đây những ngày qua đã tận tình hướng dẫn người dân về công tác bầu cử, tiểu sử các ứng viên để cử tri nắm bắt và lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất để bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp”, cử tri Anh chia sẻ.

Thượng tá Phạm Văn Hùng, Chính trị viên Khu T4 cho biết, ngay sau khi các cử tri đã hoàn thành việc bầu cử toàn bộ phiếu bầu sẽ được đưa về phòng kiểm phiếu tại Khung cách ly, sau đó Tổ bầu cử gồm cán bộ Quân đội và y tế sẽ tiến hành kiểm phiếu, lập biên bản đồng thời niêm phong phiếu bầu, hòm phiếu, tiến hành khử khuẩn hòm phiếu và chuyển kết quả bầu cử về Tổ bầu cử của xã Phú Thượng.

Cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại T4 tham gia bỏ phiếu.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Đây là lần bầu cử tôi không bao giờ quên’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO