Xã hội

Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội không tiền mặt

Lan Hương 20/04/2023 18:22

Nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về thanh toán không dùng tiền mặt trong quá trình chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội BHXH thành phố Long Khánh, Đồng Nai đã ban hành Kế hoạch số 09/KH-BHXH về triển khai người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng chuyển đổi hình thức nhận tiền mặt sang tài khoản cá nhân.

image.daidoanket.vn-images-upload-huongltl-04202023-_bhxh-long-khanh.jpg

Theo đó, Kế hoạch đặt mục tiêu đến 31/12/2023, tỷ lệ người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng nhận qua tài khoản cá nhân trên địa bàn thành phố đạt trên 70%; duy trì số người hưởng BHXH 1 lần và trợ cấp thất nghiệp nhận qua tài khoản cá nhân đạt 100%.

Với phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, hàng tháng, người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH không cần phải đến địa điểm tập trung để nhận tiền và ký danh sách chi trả, giúp người hưởng tiết kiệm thời gian, công sức và đảm bảo an toàn cá nhân.

Để đạt được mục tiêu trên, BHXH thành phố Long Khánh đã phối hợp với UBND các phường, xã cung cấp thông tin, giải thích, hướng dẫn người thụ hưởng chuyển đổi hình thức nhận hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng từ tiền mặt sang tài khoản cá nhân theo định hướng của Chính phủ; Phối hợp với các Ngân hàng hỗ trợ, mở tài khoản cá nhân đối với người thụ hưởng chưa có thông tin về số tài khoản cá nhân. Tính đến ngày 17/4/2023, số người đăng ký mới là 679 người, nâng tổng số người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản cá nhân là 2.118 người, chiếm tỷ lệ 48%, vượt 3% so với kế hoạch BHXH tỉnh giao năm 2023.

Đối với khu vực vùng sâu, vùng xa, người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH tại các điểm chi trả của bưu điện. Trường hợp người lớn tuổi đi lại khó khăn, người ốm đau, nằm viện không đi lại được, Bưu điện thành phố đến tận nhà, bệnh viện để chi trả, nhằm tạo điều kiện để người hưởng chế độ kịp thời nhận được các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội không tiền mặt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO