Đẩy mạnh hợp tác xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp trong các trường học

Nguyễn Hoài 25/08/2022 14:35

Sáng 25/8, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực – Bộ GDĐT tổ chức lễ ký kết thoả thuận hợp tác với các đối tác nhằm đẩy mạnh việc hợp tác xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp trong các trường học; mở rộng tìm kiếm các cơ hội, quỹ đầu tư tiếp tục ươm tạo thành công các dự án khởi nghiệp tiềm năng cho học sinh, sinh viên.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Bùi Văn Linh, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực cho biết, với vị trí là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ GDĐT, Trung tâm có chức năng nghiên cứu, dự báo phát triển nguồn nhân lực có trình độ đại học trở lên, nhân lực ngành sư phạm.

Ông Bùi Văn Linh, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực phát biểu tại buổi lễ.

Cùng với đó là chức năng hỗ trợ đào tạo các kỹ năng nhằm nâng cao chất lượng nhân lực; định hướng nghề nghiệp, việc làm cho học sinh, sinh viên; cung ứng nhân lực có trình độ đại học trở lên; truyền thông về tuyển sinh, hướng nghiệp, việc làm, đào tạo, sử dụng nhân lực và cung ứng nhân lực…

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, Trung tâm đã phối hợp với một số đơn vị trong ngành giáo dục và một số tập đoàn, doanh nghiệp để trao đổi, thống nhất hợp tác triển khai các hoạt động liên quan về hỗ trợ đào tạo, cung ứng nhân lực, giáo dục hướng nghiệp, khảo sát tình hình việc làm sinh viên, thực tập của sinh viên và tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp; cũng như các hoạt động góp phần giáo dục kỹ năng nghề nghiệp, việc làm, báo cáo dự báo nhu cầu phát triển nguồn nhân lực, xu hướng phát triển các chương trình đào tạo.

Trong thời gian từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã có các đợt ký kết hợp tác với hơn 40 đơn vị bao gồm các đơn vị chức năng của các bộ, ngành, các tập đoàn, doanh nghiệp, trường đại học nhằm xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp trong các trường học; mở rộng tìm kiếm các cơ hội, quỹ đầu tư tiếp tục ươm tạo thành công các dự án khởi nghiệp tiềm năng cho học sinh, sinh viên.

Các đại biểu tại lễ ký kết.

Việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nhân lực với các đơn vị gồm: Công ty cổ phần Ahora, Công ty cổ phần Base Enterprise, Công ty cổ phần phần mềm VNS nhằm đẩy mạnh hơn việc hợp tác xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp trong các trường học; mở rộng tìm kiếm các cơ hội, quỹ đầu tư tiếp tục ươm tạo thành công các dự án khởi nghiệp tiềm năng cho học sinh, sinh viên.

Trong thỏa thuận ký kết với Công ty cổ phần Ahora, hai bên thống nhất hợp tác cung cấp tài liệu, sách về hướng nghiệp theo hình thức liên kết để giới thiệu sản phẩm đến giảng viên, giáo viên, học sinh sinh viên, các cơ sở giáo dục đại học, các trường phổ thông.

Giới thiệu, truyền thông tài liệu, sách về hướng nghiệp đến các trường đại học, các Sở GDĐT, các trường THPT, giáo viên, học sinh sinh viên; hợp tác truyền thông trong các sự kiện, hoạt động liên quan đến lĩnh vực giáo dục kỹ năng, hướng nghiệp; hợp tác truyền thông các sự kiện, hoạt động trên các nền tảng mạng xã hội, phương tiện truyền thông của cả hai bên.

Đối với công ty Công ty cổ phần Base Enterprise, hai bên thống nhất hợp tác nhằm kết nối, làm việc với các cơ quan quản lý giáo dục, cơ sở giáo dục cũng như các đơn vị trong ngành giáo dục nhằm thúc đẩy, hỗ trợ, triển khai chuyển đổi số, nâng cao năng lực và hiệu suất làm việc của các đơn vị nói riêng và toàn ngành nói chung.

Tổ chức các hoạt động, sự kiện nhằm nâng cao nhận thức chuyển đổi số trong ngành giáo dục. Hợp tác truyền thông trong các sự kiện, hoạt động liên quan đến lĩnh vực giáo dục, trên các nền tảng mạng xã hội, phương tiện truyền thông của hai bên; giới thiệu, truyền thông các chương trình chuyển đổi số đến các cơ sở giáo dục.

Đối với Công ty cổ phần phần mềm VNS, hai bên sẽ hợp tác phát triển danh thiếp điện tử MyCard tới cán bộ quản lý, giáo viên, sinh viên và các cơ quan, đơn vị liên quan; triển khai sổ liên lạc VNS Edu trong trường học; phối hợp tổ chức các tọa đàm, hội thảo về chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin đối với hoạt động quản lý trong trường học; triển khai phần mềm Menu điện tử tới các chủ thể liên quan.

Các nội dung hợp tác sẽ được triển khai trong giai đoạn từ 2022 đến 2026. Trong giai đoạn tới, các bên tiếp tục nghiên cứu, bổ sung thêm các hoạt động để tăng cường hỗ trợ đào tạo, việc làm cho sinh viên và cung ứng nhân lực, xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẩy mạnh hợp tác xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp trong các trường học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO