Đẩy mạnh phát triển Đảng trong doanh nghiệp tư nhân

H.Vũ 23/03/2023 07:40

Tính đến 31/12/2020 cả nước đã thành lập được 6.846 tổ chức đảng trong các doanh nghiệp (DN) tư nhân, chiếm khoảng 1% tổng số DN tư nhân đang hoạt động có kết quả sản xuất kinh doanh. Trong đó có 4.569 tổ chức cơ sở đảng, với 113.042 đảng viên. Đó là thông tin được đưa ra tại Hội nghị Báo chí đồng hành cùng DN với công tác phát triển Đảng, cơ sở Đảng trong DN Việt Nam được tổ chức sáng 22/3 tại Hà Nội.

Theo ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI), DN tư nhân có tổ chức đảng sẽ bảo đảm được “tính đảng” trong thực hiện các hoạt động của mình. Đó là chuẩn mực đạo đức trong kinh doanh, tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và trách nhiệm xã hội của DN và người sử dụng lao động.

Thẳng thắn chỉ ra thực tế xây dựng tổ chức đảng và phát triển đảng viên trong DN tư nhân cũng còn những hạn chế như số tổ chức cơ sở đảng và số lượng đảng viên trên tổng số DN tư nhân còn khiêm tốn, ông Phòng kiến nghị các cấp ủy, tổ chức đảng và chính quyền các cấp nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn có liên quan tới xây dựng tổ chức đảng, phát triển đảng viên trong DN tư nhân như: vấn đề phát triển kinh tế tư nhân, vấn đề đảng viên làm kinh tế tư nhân, kết nạp chủ DN tư nhân đủ tiêu chuẩn vào Đảng.

Theo ông Đào Xuân Vũ - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp -Viễn thông Quân đội Viettel, Đảng bộ Tập đoàn Viettel có 567 tổ chức đảng, bao gồm Đảng bộ Tập đoàn; 4 Đảng bộ cấp trên cơ sở; 296 tổ chức cơ sở Đảng; 2 đảng bộ bộ phận; 266 chi bộ trực thuộc. Như vậy, 100% cơ quan, đơn vị của Viettel có tổ chức đảng trên quan điểm: “Ở đâu có nhiệm vụ quốc phòng an ninh, sản xuất kinh doanh, ở đó có sự lãnh đạo của tổ chức đảng”.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Quốc Minh - Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với mọi thành phần đặc biệt trong khối DN bao gồm cả khu vực kinh tế tư nhân trở thành nhu cầu cấp thiết; “Trong quỹ đạo chung của nền kinh tế thị trường định hướng XHCN do Đảng lãnh đạo hiện nay, vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng trong các DN là hết sức quan trọng, giúp định hướng tư tưởng chính trị cho DN hoạt động ổn định và phát triển” - ông Minh nêu rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẩy mạnh phát triển Đảng trong doanh nghiệp tư nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO