Đẩy mạnh tiêm vaccine, nhiều trường đại học sẵn sàng mở cửa trở lại

Nguyễn Hoài 18/10/2021 16:08

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã có phương án đón học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Theo lãnh đạo Trường ĐH Y Hà Nội, do sinh viên ngành Y tham gia hỗ trợ chống dịch trên mọi miền Tổ quốc nên đến nay, 90% sinh viên của trường đã được tiêm đủ 2 mũi. Vì vậy, từ tuần này, trường sẽ mở cửa dần để đón sinh viên.

Đại diện Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết, trường đã có phương án đón sinh viên quay trở lại. Ngay khi Hà Nội và Bộ GDĐT cho phép sinh viên từ các địa phương về thành phố học tập trung, trường có thể đón sinh viên đến trường ngay.

Thời gian qua, nhà trường chủ động phối hợp với lực lượng y tế, tổ chức tiêm vaccine Covid-19 cho cán bộ, giảng viên và một số sinh viên ở Hà Nội. Dự kiến, những sinh viên ở các tỉnh thành chưa tiêm sẽ được trường tổ chức đăng ký tiêm ngay sau khi đi học tập trung trở lại.

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã sẵn sàng đón sinh viên trở lại học trực tiếp. Ảnh minh họa.

PGS.TS Nguyễn Thanh Chương, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải cho biết, tập thể giảng viên nhà trường mong chờ ngày được đón sinh viên đến trường học trực tiếp, dự kiến vào thời điểm đầu tháng 11. Tuy nhiên, lịch cụ thể vẫn phải chờ quyết định của UBND TP Hà Nội. Nhà trường cũng đang chuẩn bị các phương án về việc đón sinh viên trở lại khi TP Hà Nội cho phép.

Ở khu vực phía Nam, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP Hồ Chí Minh vừa thông báo về việc cho sinh viên đến trường học thực hành trực tiếp tại trường từ 8h ngày 25/10.

Theo đại diện lãnh đạo nhà trường, trường đã bố trí lịch thực tập, thực hành để sinh viên hoàn thành khóa luận tốt nghiệp. Những lớp này không nhiều sinh viên tham dự. Giảng viên và sinh viên đến trường phải đeo khẩu trang, kính chắn giọt bắn.

Sinh viên phải đảm bảo điều kiện tiêm vaccine Covid-19 đủ 2 mũi (mũi 2 sau ít nhất 14 ngày) hoặc là người mắc Covid-19 khỏi bệnh (có giấy chứng nhận do cơ quan thẩm quyền cấp). Sinh viên phải thực hiện đầy đủ các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi tới trường.

Trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh quyết định cho sinh viên tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19 đến trường học trực tiếp từ ngày 1/1.

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP Hô Chính Minh thông báo tổ chức học trực tiếp với các học phần thực hành, thí nghiệm, đồ án môn học, khóa luận tốt nghiệp từ ngày 1/11.

Giảng viên, người học đến trường, tham gia dạy học trực tiếp phải đảm bảo tiêm đủ liều vaccine theo hướng dẫn của ngành Y tế và có điều kiện di chuyển đến trường.

Trường ĐH Bách khoa TP Hồ Chí Minh cũng cho sinh viên đăng ký tới trường học trực tiếp các môn thí nghiệm, thực hành và làm luận văn tốt nghiệp sau thời gian dài học trực tuyến vì dịch Covid-19. Trên cơ sở số lượng đăng ký học và khả năng đáp ứng các điều kiện di chuyển, học tập của sinh viên, trường sẽ bố trí các lớp học phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẩy mạnh tiêm vaccine, nhiều trường đại học sẵn sàng mở cửa trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO