ĐBSCL: Cần Thơ sẽ test Covid-19 cho người dân quận Ninh Kiều

TUỆ YÊN 14/07/2021 15:46

Thời gian qua, các ca mắc Covid-19 tại các tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL tăng nhanh. Tất cả các địa phương trong khu vực đều đã ghi nhận có ca nhiễm Covid-19. Trên hàng trăm ca nhiễm đã được ghi nhận tại một số địa phương đang là điểm nóng như Đồng Tháp, Vĩnh Long, Tiền Giang,... buộc rất nhiều tỉnh, thành phải áp dụng thực hiện biện pháp giãn cách xã hội theo chỉ thị 15, 16.

Dự kiến từ ngày 14/7, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ sẽ tiến hành test Covid-19 cho khoảng 285.000 dân trên địa bàn quận.

Ngày 14/7, ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết, quận đang bàn bạc với ngành y tế chuẩn bị các phương án để tiến hành test Covid-19 cho toàn bộ người dân trên địa bàn quận Ninh Kiều.

TP Cần Thơ đã áp dụng lệnh giãn cách xã hội cao nhất đối với 3 quận trung tâm.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngoài những khu vực đã có quyết định phong tỏa chính thức, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành giăng dây, lập chốt kiểm soát tại một số khu vực, tuyến đường thuộc quận Ninh Kiều.

Thông tin từ lực lượng chức năng tại các khu vực, tuyến đường đang có chốt kiểm soát là những khu vực đang được lực lượng y tế tiến hành lấy mẫu test Covid-19 cho người dân, để bảo đảm kết quả xét nghiệm chính xác, quận đã lập chốt kiểm soát nhằm hạn chế người đi lại, tiếp xúc.

Trong khi đó quận Ninh Kiều đang áp dụng Chỉ thị 16 nên việc lập chốt kiểm soát cũng là để nhắc nhở, thông báo, tuyên truyền đến với người dân về các tuyến đường cấm di chuyển hoặc hạn chế phương tiên để Nhân dân biết và tuân thủ nghiêm các quy định phòng dịch theo chỉ thị 16 nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

Kể từ 0h ngày 14/7, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 đối với quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ. Như vậy, tính đến hiện tại ngoài các quận Ninh Kiều, Cái Răng và Bình Thủy thực hiện sẽ thực hiện theo Chỉ thị 16; các quận, huyện còn lại tiếp tục áp dụng theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Sau khi thành phố ghi nhận thêm nhiều trường hợp nhiễm, nghi nhiễm Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP Cần Thơ đã nhanh chóng phối hợp với ngành chức năng tiến hành truy vết, xét nghiệm và thực hiện cách ly theo quy định đối với các trường hợp có liên quan. Đồng thời, kết hợp tổ chức sàng lọc trọng điểm cho hơn 3.000 người có liên quan...

Tại An Giang, thông tin từ Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình cho biết, tỉnh vừa có quyết định mở rộng phạm vi cách ly xã hội đối với TP Long Xuyên, Châu Đốc, TX Tân Châu và các huyện Châu Thành, Châu Phú, Tịnh Biên, An Phú, Phú Tân, Chợ Mới theo chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trong 10 ngày, kể từ 0h ngày 15/7.

Cũng trong ngày hôm nay, thông tin từ CDC tỉnh Vĩnh Long cho biết, địa phương vừa ghi nhận thêm 17 trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Đến nay, tổng số ca mắc Covid-19 được ghi nhận trên địa bàn là 206 ca. Trong đó, có 146 trường hợp ghi nhận tại ổ dịch Công ty TNHH Tỷ Xuân. Ngành y tế địa phương tích cực khẩn trương truy vết, sàng lọc nhằm kịp thời khống chế sự lây lan từ ổ dịch này.

Trưa ngày 14/7, theo thông tin từ CDC tỉnh Đồng Tháp cho biết, địa phương vừa ghi nhận thêm 91 nhiễm Covid-19 mới trong khu vực phong toả. Trong đó, có 90 ca liên quan đến ổ dịch tại một công ty nằm trên địa bàn xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh. Hiện các bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp kiểm tra công tác kiểm soát tại các chốt chặn trên địa bàn tỉnh.

Để tăng cường công tác điều trị, phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh Đồng Tháp. Vừa qua, Bộ Y tế đã quyết định thành lập Tổ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, Bộ cũng đã điều động thêm đội ngũ y, bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, Bệnh viện Trung ương Huế đến Đồng Tháp hỗ trợ trong công tác chống dịch và điều trị cho các bệnh nhân nặng.

Thông tin, tuyên truyền đến người dân thông qua Bản đồ Covid tại Đồng Tháp

Từ ngày 14/7, Đoàn công tác tỉnh Bắc Giang 54 người gồm các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, chuyên viên,…mang theo một số trang thiết bị, vật tư phòng hộ cá nhân chi viện, hỗ trợ tỉnh Đồng Tháp dập dịch cho đến khi có thông báo kết thúc.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp tại các tỉnh thành ở miền Nam. Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp yêu cầu người về từ TP Hồ Chí Minh phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời hạn 5 ngày. Đồng thời, phải thực hiện cách ly y tế 14 ngày tại nhà, tiếp tục theo dõi sức khoẻ 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm đủ 3 lần trong thời gian cách ly.

Từ 12h ngày 14/7, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng văn Thanh yêu cầu cách ly tập trung tự trả phí 21 ngày, xét nghiệm RT-PCR đủ 4 lần và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong 7 ngày tiếp theo đối với người về từ các tỉnh, thành phố đang có dịch, đang thực hiện lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 về và người về từ các địa điểm theo các Thông báo khẩn của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ĐBSCL: Cần Thơ sẽ test Covid-19 cho người dân quận Ninh Kiều

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO