ĐBSCL: Nhiều địa phương ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới

TUỆ YÊN 23/07/2021 14:47

Nhiều địa phương tại các tỉnh khu vực ĐBSCL ghi nhận thêm các ca nhiễm Covid-19 mới, trong khi đó TP Cần Thơ đã thực hiện phong toả tạm một trong những siêu thị lớn nhất ở trung tâm sau khi phát hiện 3 nhân viên làm việc tại siêu thị nhiễm Covid-19.

Trưa ngày 23/7, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đồng Tháp cho biết, tính từ 6h đến 12h cùng ngày địa phương vừa ghi nhận thêm 98 trường hợp dương tính SARS-CoV-2.

Trước đó, tỉnh đã công bố 31 ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận trong đêm hôm qua. Trong đó, 10 trường hợp phát hiện trong cộng đồng, 21 ca thuộc khu vực phong tỏa ở xã Bình Hàng Tây, huyện Cao Lãnh.

Như vậy, từ ngày 24/6 đến nay, Đồng Tháp có 1.796 ca mắc Covid-19. Đồng Tháp cũng này vừa có 37 bệnh nhân Covid-19 đã được điều trị khỏi và xuất viện.

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, tỉnh đang tập trung tổng lực tầm soát trên diện rộng, địa phương đang đẩy nhanh tốc độ tầm soát tại các điểm nóng…đặc biệt là chợ, các khu cách ly, khu vực phong tỏa, số ca mắc.

Trong ngày 23/7, Chủ tịch UBND quận Cái Răng, TP Cần Thơ Nguyễn Quốc Cường thông tin, quận đã có quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa tạm thời Công ty TNHH EB (siêu thị GO) có trụ sở tại số 1, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

Siêu thị Go đang tạm thời phong toả.
Siêu thị Go đang tạm thời phong toả.

Chủ tịch UBND quận cũng cho biết, việc áp dụng biện pháp phong tỏa tạm thời siêu thị GO trước mắt là để triển khai phun khử trùng và các công tác y tế khác. Đối với việc tạm ngưng đóng cửa thời gian nào, bao lâu sẽ do UBND TP Cần Thơ quyết định.

Trước đó, CDC Cần Thơ cũng đã có văn bản đề nghị tạm dừng hoạt động đối với siêu thị Go sau khi ghi nhận 3 trường hợp mắc Covid-19 tại đây.

Thông tin từ CDC Cần Thơ, siêu thị Go có 260 nhân viên hiện đang làm việc. Tính đến ngày 22/7, đơn vị đã ghi nhận 3 trường hợp mắc Covid-19, truy vết 44 ca F1 và 111 trường hợp F2. Hiện tại, các F1 đã được đưa đi cách ly tập trung, đồng thời lực lượng chức năng đang tổ chức xét nghiệm sàng lọc nhanh cho tất cả nhân viên của công ty.

Đặc biệt, những trường hợp dương tính là các nhân viên làm công tác bảo vệ, vệ sinh của siêu thị. Nên có tầm hoạt động khá rộng, tiếp xúc nhiều người có nguy cơ lây nhiễm cao. Do đó, CDC Cần Thơ đề nghị tạm ngưng hoạt động siêu thị GO trong 14 ngày để phục vụ phòng chống dịch.

Thông tin từ CDC Hậu Giang cho biết, ngoài 61 ca nhiễm Covid-19 đã được Bộ Y tế công bố, trong đó có 10 trường hợp đã được chữa khỏi. Ngoài ra, trên địa bàn cũng vừa ghi nhận thêm 20 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 đang chờ Bộ Y tế công bố.

Lãnh đạo CDC Hậu Giang thông tin thêm, liên quán đến những ca nhiễm Covid-19 mới, kể từ 0h cùng ngày 23/7 tỉnh thiết lập 6 vùng cách ly y tế với khoảng 1.700 hộ dân để phòng chống và ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 trên địa bàn 2 xã Thạnh Hòa và Long Thạnh huyện Phụng Hiệp cho đến khi cơ thông báo mới.

Đêm qua, tỉnh An Giang chỉ ghi nhận 1 trường hợp, nâng tổng số ca bệnh tại địa phương này lên 196 ca, tính từ ngày 15/4. Trong đó, có 152 ca mắc trong cộng đồng, và 44 trường hợp cách ly sau nhập cảnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ĐBSCL: Nhiều địa phương ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO