ĐBSCL: Nhiều nơi học sinh trở lại trường

Hồng Diễm 22/02/2021 15:16

Ghi nhận của phóng viên, học sinh các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, An Giang, Bạc Liêu, Đồng Tháp,… ngày 22/2 đã trở lại trường.

Nhiều địa phương ở Đồng bằng sông Cửu Long đã quyết định cho học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán và phòng, chống dịch Covid - 19.

Để đón học sinh, các địa phương đã thực hiện tiêu độc, khử trùng, vệ sinh khu sinh hoạt, khu nấu ăn, lớp học rất kỹ càng...

Buổi đến trường đầu tiên, sĩ số học sinh trở lại trường khá cao. Nhiều trường học ghi nhận hơn 90% học sinh trở lại lớp. Số còn lại do theo cha mẹ về quê hoặc chưa trở lại địa phương kịp để học tập.

Học sinh trở lại trường sau thời gian nghỉ Tết Nguyên Đán và phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tại tỉnh Sóc Trăng, ghi nhận tại các trường, phụ huynh, học sinh, cán bộ, giáo viên thực hiện nghiêm chỉ đạo của ngành Giáo dục trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tất cả học sinh đeo khẩu trang khi đến trường, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt trước khi vào trường, khai báo y tế...

Tại một số trường trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, học sinh trở lại trường rất đông, tuy nhiên vẫn còn nhiều trường hợp nghỉ học do tâm lý lo ngại của phụ huynh.

Nhiều phụ huynh lo ngại dịch bệnh vẫn chưa ho trẻ đến trường.

Trường Mầm non Sen Hồng (TP Vị Thanh) có 467 em, tuy nhiên, ngày đầu tiên chỉ 331 em đến trường.

Theo Cô Trương Thị Kim Duyên, Hiệu trường trường Mầm non Sen Hồng cho biết, việc còn nhiều học sinh vắng là do phụ huynh còn e ngại tình hình dịch bệnh nên gửi con về quê cho ông bà giữ. Một số khác thì bị bệnh sau kỳ nghỉ Tết.

“Giáo viên đang liên hệ với các phụ huynh, ngoài các gia đình cho biết thời gian đưa trẻ trở lại trường thì các trường hợp còn lại chúng tôi động viên phụ huynh cố gắng đưa trẻ đi học”, cô Duyên cho biết thêm.

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại các điểm trường.

Trong ngày đầu học sinh trở lại trường, đoàn công tác của tỉnh Hậu Giang do ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang làm trưởng đoàn đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại nhiều điểm trường trên địa bàn.

Qua khảo sát thực tế, ông Huyến đánh giá cao việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của ngành giáo dục và ngành y tế tỉnh để đảm bảo cho học sinh trở lại trường.

Ông Huyến yêu cầu các điểm trường không được chủ quan, lơ là phải tăng cường hơn nữa công tác phòng chống dịch bệnh. Nhắc nhở giáo viên, học sinh chủ động thực hiện các biện pháp chống dịch trong nhà trường, và tuyên truyền cho cả phụ huynh.

Cũng trong ngày 22/2, UBND TP Cần Thơ đã có văn bản về việc cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên sẽ trở lại trường vào ngày 1/3 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ĐBSCL: Nhiều nơi học sinh trở lại trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO