Để ai cũng có Tết

Bảo Trân - Hồng Diễm 13/01/2021 06:49

Với tinh thần chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau, Đảng bộ, chính quyền, MTTQ huyện Gò Quao (tỉnh Kiên Giang) đã và đang nỗ lực để Xuân Tân Sửu này các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ được đón Tết trong những ngôi nhà mới.

Trao nhà Đại đoàn kết cho 4 đứa trẻ nghèo mồ côi ở Gò Quao.

Khó có thể diễn tả được niềm hân hoan, xúc động của bốn anh em nhà Danh Hoàng Nam ở ấp Thới Bình, xã Thới Quản, huyện Gò Quao. Chỉ mới 14 tuổi đầu nhưng Danh Hoàng Nam phải vất vả mưu sinh và nuôi 3 đứa em nhỏ. Cách đây 4 năm vì quá nghèo khó, cơ cực sinh ra mâu thuẫn nên cha mẹ các em ly hôn bỏ quê đi làm ăn xa từ đó không có tin tức. Bốn anh em sống dựa vào ông ngoại đã ngoài 70 tuổi, hơn 1 năm trước ông cũng qua đời vì bệnh tật, từ đó các em trở thành những trẻ mồ côi chỉ biết ra đồng mò cua, bắt cá nương tựa vào nhau để sống qua ngày, nhờ các Mạnh thường quân, hàng xóm giúp đỡ cho gạo, cho mì…

Với các em mồ côi thì việc thực hiện xây mới một căn nhà chỉ là mơ ước, nhưng được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các ngành đoàn thể đã tranh thủ các Mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng cho các em căn nhà Đại đoàn kết trị giá 50 triệu đồng. Ngôi nhà rộng hơn 40m2, được xây dựng kiên cố, khang trang đã giúp cho các em hiện thực hóa ước mơ của mình, tìm lại được sự ấm áp trong mùa xuân này.

Ở cái tuổi 80 lẽ ra sẽ được thảnh thơi tuổi già, được con cháu lo lắng chăm sóc nhưng bà Tô Thị Tám ở xã Thủy Liễu, huyện Gò Quao vẫn phải vất vả mưu sinh và nuôi người con bệnh tật. Hàng ngày bà đi dọc theo các bờ đê, chiền lá để hái từng mớ rau choại, khi thì ngâm mình dưới nước để nhổ từng cọng bông súng, mớ hẹ nước… đem ra chợ bán trang trải cho 2 miệng ăn. Giấc mơ về một căn nhà dường như vô vọng thì niềm vui lớn đã đến: bà Tám được hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng nhà Đại đoàn kết do Ủy ban MTTQ huyện vận động. Khác với những cái Tết đã qua, năm nay, bà Tám được đón Tết trong ngôi nhà mới khang trang.

Được biết dịp Tết Tân Sửu 2021 năm nay, MTTQ huyện Gò Quao đã xây mới, sửa chữa 14 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện với kinh phí hơn 500 triệu đồng. Ngoài ra Mặt trận huyện khẩn trương triển khai kế hoạch tặng quà Tết cho người nghèo.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng Đoan - Phó Chủ tịch MTTQ huyện Gò Quao: Với mong muốn người nghèo nào cũng được đón Tết, Mặt trận huyện đã tranh thủ sự quan tâm của lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các nhà hảo tâm và cộng đồng xã hội, với những phần quà mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc sẽ đem đến cho nhiều hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện Gò Quao một cái Tết thật ấm áp thắm tình đoàn kết.

Trước mắt Mặt trận các cấp trong huyện phối hợp với UBND cùng cấp rà soát đối tượng, xác định thời gian cụ thể; hướng dẫn việc hỗ trợ Tết cho người nghèo đúng đối tượng. Trong đó, trọng tâm là các hoạt động thăm hỏi, động viên những hộ nghèo, gia đình chính sách khó khăn... qua đó quà Tết cần đến được người dân nghèo, đặc biệt là người dân nghèo ở vùng sâu, vùng khó khăn.

Sự quan tâm chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể ở huyện Gò Quao sẽ giúp mọi người ấm lòng hơn khi Tết đến Xuân về.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Để ai cũng có Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO