Đè bẹp Xứ Wales, Những chú lính chì Đan Mạch hiên ngang tiến bước

Đặng Xá 27/06/2021 02:02

Trận đấu đầu tiên của vòng 1/8 đã diễn ra theo kịch bản không ai có thể ngờ tới. Đó là một chiến thắng đậm đà 4-0 giành cho Đan Mạch trước Xứ Wales.

Đan Mạch được đánh giá là một chú ngựa ô đầy hứa hẹn của EURO 2020. Tuy nhiên, sự cố đột quỵ của Christian Eriksen khiến đội bóng này khởi đầu trắc trở trước Phần Lan.

Dù vậy, bằng sự đoàn kết và tinh thần quả cảm, Những chú lính chì càng ngày thi đấu càng hay để vượt qua vòng bảng và bây giờ là vòng 1/8.

Trước Xứ Wales chủ yếu trống chờ vào sự đột biến từ Garetha Bale, Đan Mạch cho thấy sự tập thể mới là ưu việt và quyết định chiến thắng khi lần lượt nã vào lưới đối thủ 4 bàn không gỡ, qua đó hiên ngang tiến bước vào tứ kết.

Với màn trình diễn này, giới quan sát cũng bắt đầu so sách Đan Mạch với thế hệ đã vô địch EURO 1992 của anh em nhà Laudrup hay thủ thành Peter Schmeichel.

Đến với những diễn biến chính của trận đấu. Sau tiếng còi khai cuộc, Xứ Wales là đội nhập cuộc hứng khởi hơn với sự hiện diện của Bale trong đội hình.

Ngôi sao thuộc biên chế Real Madrid cho thấy khả năng vượt trội với những pha đi bóng và dứt điểm gây sóng gió cho khung thành Đan Mạch. Tuy nhiên, bàn thắng thì chưa đến.

Dolberg tỏa sáng với một cú đúp
Dolberg tỏa sáng với một cú đúp.

Bị áp đảo trong khoảng 20 phút đầu nhưng Đan Mạch không hề nao núng mà bình tĩnh tổ chức phòng ngự và dần lấy lại thế trận bằng những pha phối hợp mạch lạc và ăn ý. Và Những chú lính chì không phải đợi quá lâu để có bàn vượt lên dẫn trước.

Phút thứ 27, Damsgaard chuyền bóng cho Kassoer Dolberg ở tư thế thuận lợi, cầu thủ này xử ý một nhịp rồi tung cú sút uy lực ở rìa vòng cấm, bóng găm vào góc hiểm trong nỗ lực cản phá bất thành của thủ môn đối phương. 1-0 cho Đan Mạch.

Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, Những chú lính chì càng chơi càng hay. Họ kiểm soát thế trận, liên tục tạo ra sóng gió về phía khung thành bằng những pha phối hợp ăn ý và đa dạng.

Phút 32, Damsgaard đi bóng lắt léo bên cánh trái xuống sát đáy biên rồi căng ngang vào khu vực 5m50 cho Dolberg giật gót ngẫu hứng, nhưng thủ môn Ward đã chặn đứng thành công.

Đến những phút bù giờ hiệp 1, Stryger thực hiện quả tạt sâu vào khu cấm địa Xứ Wales và hàng thủ áo đỏ đã để lọt Joakim Maehle thoát xuống ở cột hai. Nhưng ở góc hẹp, hậu vệ đang chơi cho Atalanta đã không thể đánh bại được thủ thành Danny Ward. Hiệp đấu đầu tiên kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về phía Đan Mạch.

Bước sang đầu hiệp 2, Đan Mạch nhanh chóng cụ thể hóa sự vượt trội bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt, mặc dù tình huống có chút hỗ trợ từ thần may mắn.

Phút 49, từ đường chuyền vào của Braithwaite, hậu vệ phải Neco Williams bên phía Xứ Wales phá bóng như thể chuyền cho đối phương. Bóng đến chân của Dolberg trong vòng cấm và tiền đạo dễ dàng dứt điểm tung lưới Danny Ward.

Xứ Wales thua tâm phục, khẩu phục trước Đan Mạch
Xứ Wales thua tâm phục, khẩu phục trước Đan Mạch.

Bị dẫn tới 2 bàn, Xứ Wales nỗ lực dâng cao đội hình tấn công điên cuồng hòng tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, lối chơi một màu chủ yếu phụ thuộc vào những pha xử lý cá nhân của Bale không thể làm khó hàng phòng ngự có tính tổ chức cao và thi đấu rất tập trung của Đan Mạch.

Và một lần nữa kịch bản thường thấy của bóng đá xảy ra. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng tất bị thủng lưới.

Phút 89, Mathias Jensen chuyền bóng cực thoáng cho Joakim Maehle băng lên bên cánh phải. Hậu vệ này ngoặt bóng điệu nghệ trước khi tung ra cú dứt điểm cực mạnh bằng chân trái tung lưới Xứ Wales.

Đến phút 90'+6, Braithwaite nhận bóng trong vòng cấm rồi khéo léo xoay người dứt điểm chân trái, bóng đi về phía góc xa khiến thủ thành Xứ Wales bất lực.

Do trọng tài biên căng cờ báo việt vị nên VAR buộc phải vào cuộc, cuối cùng xác định bàn thắng của tiền đạo đang khoác áo Barca hoàn toàn hợp lệ.

Đó cũng là bàn thắng ấn định tỷ số 4-0 cho Đan Mạch trước Xứ Wales. Ngoài ra, Xứ Wales còn phải nhận về 1 thẻ đỏ ở phút 90'+1. Harry Wilson bị truất quyến thi đấu vì vào bóng phía sau với Maehle.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đè bẹp Xứ Wales, Những chú lính chì Đan Mạch hiên ngang tiến bước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO