Để bữa ăn của người lao động ‘ấm cúng’ hơn

Thái Bình 24/07/2021 11:40

Tập thể cán bộ, giáo viên Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn vừa có hành động nghĩa tình, chung tay chăm lo người lao động nghèo, công nhân nhà trọ đang thiếu thốn, chật vật trong khu vực phong tỏa vì dịch bệnh Covid-19 phức tạp ở phường Trảng Dài (TP Biên Hòa) và xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom).

Chiếc xe tải tập lái của Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn chở những bao gạo, thùng mì mang tấm lòng thơm thảo đến với công nhân xóm trọ
Chiếc xe tải tập lái của Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn chở những bao gạo, thùng mì mang tấm lòng thơm thảo đến với công nhân xóm trọ.

Đó là Trung tâm đã tặng hơn một tấn rau, củ, quả tươi ngon sản xuất tại Đà Lạt (chia làm 300 phần), 100 thùng mì tôm, gần 1 tấn gạo trực tiếp trao tận tay bà con cần hỗ trợ.

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, những mảnh đời khốn khó vô cùng cảm kích khi nhận được sự động viên, chia sẻ tinh thần kèm theo món quà thiết thực, ấm áp vào lúc này. Đặc biệt, “siêu” phường Trảng Dài có tới hơn 160.000 dân, đa số làm công nhân và sống bằng nghề tự do. Nhiều người trong số đó hiện rơi vào cảnh thất nghiệp, rất cần sự giúp đỡ kịp thời về nhu yếu phẩm của các mạnh thường quân gần xa.

Bữa cơm thêm rau, ấm tình người trong cơn hoạn nạn
Bữa cơm thêm rau, ấm tình người trong cơn hoạn nạn.

Chị Nguyễn Thị Thu, ngụ phường Trảng Dài cho biết, hàng ngày chị đi thu mua ve chai, cuộc sống khá chật vật, nay có dịch, mọi thứ trở nên khó khăn hơn. Có khi nghe tin chỗ này chỗ kia phát quà nhưng tới nơi đợi mãi thì hết lượt lại về không. “Bữa giờ rau đắt đâu dám mua, ai cho thì ăn thôi. Với công nhân xóm trọ, những ngày này đủ cơm ăn đã khó, được hỗ trợ thêm phần rau này là điều đáng quý” chị Thu xúc động nói.

Những người mua ve chai như chị Thu không thể có rau từ siêu thị
Những người mua ve chai như chị Thu không thể có rau từ siêu thị.

Cũng giống phường Trảng Dài, khu vực ấp Thanh Hóa, xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom) cũng bị phỏng tỏa khiến nhiều công nhân nhà trọ rơi vào cảnh thiếu trước hụt sau. Riêng khu vực chợ chiều, hàng trăm công nhân thiếu thốn. Chị Linh, một công nhân xóm trọ cho biết: “đừng nói đến rau, ngay lúc này hàng chục hộ gia đình lâm vào cảnh thiếu thốn khi mà ngày mai, không biết lấy cơm đâu mà ăn”.

Bên trong khu phong tỏa, chỉ một thùng mì cũng đem lại hy vọng cho người lao động
Bên trong khu phong tỏa, chỉ một thùng mì cũng đem lại hy vọng cho người lao động.

Nhận lời kêu gọi của Ban Giám đốc, chỉ chưa đầy 1 giờ đồng hồ (ngoài hơn 1 tấn rau, củ) tập thể cán bộ, giáo viên Trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn còn huy động được gần 1 tấn gạo, 100 thùng mì và sau đó, trên chiếc xe tải tập lái của trung tâm dạy nghề lái xe Sài Gòn, những bao gạo, thùng mì mang tấm lòng thơm thảo đã chạy xuyên đêm từ TP Bảo Lộc để kịp thời đến tận tay người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Để bữa ăn của người lao động ‘ấm cúng’ hơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO