Để cấp dưới trộm súng đi bán, xem xét kỷ luật lãnh đạo công an huyện

Nguyễn Tuấn Anh 05/10/2018 14:31

Tỉnh ủy Đắk Lắk thống nhất xem xét kỷ luật đối với Đại tá Bùi Xuân Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện Krông Bông và Thượng tá Hồ Viết Hồng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng Công an huyện Krông Bông.

Để cấp dưới trộm súng đi bán, xem xét kỷ luật lãnh đạo công an huyện

Đối tượng Chiến tại cơ quan Công an.

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có thông cáo báo chí kỳ họp 49 (ngày 26/9) của UBKT Tỉnh ủy. Thông cáo cho biết, kỳ họp đã thống nhất xem xét kỷ luật đối với Đại tá Bùi Xuân Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện Krông Bông và Thượng tá Hồ Viết Hồng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng Công an huyện Krông Bông.

Theo đó, UBKT Tỉnh ủy xem xét kỷ luật Đảng ủy Công an huyện Krông Bông, nhiệm kỳ 2015-2020, vì vi phạm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo như: Không thực hiện nghiêm quy chế làm việc của Đảng ủy Công an huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 trong quản lý vũ khí, công cụ hỗ trợ; Công tác quản lý, rèn luyện, giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, cán bộ, chiến sĩ còn hạn chế dẫn đến cán bộ, đảng viên trong đơn vị thiếu trách nhiệm, không hoàn thành nhiệm vụ được giao, vi phạm pháp luật, vi phạm kỷ luật của ngành và kỷ luật của Đảng.

UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk kết luận khuyết điểm của Đảng ủy Công an huyện Krông Bông gây hậu quả nghiêm trọng, làm giảm uy tín, vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng và cơ quan Công an huyện Krông Bông nên thống nhất thực hiện quy trình xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật đối với Đảng ủy Công an huyện Krông Bông, nhiệm kỳ 2015- 2020.

Đối với Đại tá Bùi Xuân Ngọc, trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao có khuyết điểm, vi phạm như: Chịu trách nhiệm với các khuyết điểm của Đảng ủy Công an huyện, nhiệm kỳ 2015-2020 trong việc để cán bộ vi phạm pháp luật, vi phạm kỷ luật của ngành và kỷ luật của Đảng, gây hậu quả nghiêm trọng.

Đại tá Ngọc cũng thiếu trách nhiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ của đơn vị theo quy định của Bộ Công an, dẫn đến cán bộ trong đơn vị vi phạm pháp luật, vi phạm kỷ luật của ngành và kỷ luật của Đảng.

Đối với Thượng tá Hồ Viết Hồng , UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng thống nhất thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật do có khuyết điểm, vi phạm nghiêm trọng. Cụ thể, Thượng tá Hồng chịu trách nhiệm với các khuyết điểm của Đảng ủy Công an huyện, nhiệm kỳ 2015-2020, trong việc để cán bộ vi phạm pháp luật, vi phạm kỷ luật của ngành và kỷ luật của Đảng, gây hậu quả nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, Thượng tá Hồng còn có vi phạm là chưa làm tròn trách nhiệm trong việc tham mưu cho Bí thư Đảng ủy, Thủ trưởng đơn vị lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ của đơn vị; thiếu kiểm tra, đôn đốc đơn vị, cá nhân được giao nhiệm vụ trực tiếp quản lý kho vũ khí - công cụ hỗ trợ thực hiện nghiêm quy định của Bộ Công an, dẫn đến cán bộ trong đơn vị vi phạm pháp luật, vi phạm kỷ luật của ngành và kỷ luật của Đảng, gây hậu quả nghiêm trọng.

UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk đánh giá, sai phạm và khuyết điểm của ông Ngọc, ông Hồng là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng, đơn vị nơi 2 ông này đang công tác. Căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW, ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UBKT Tỉnh ủy Đắk Lắk thống nhất thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật đối với 2 lãnh đạo Công an huyện Krông Bông.

Trước đó, Phòng an ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện tạm giam đối với Nguyễn Minh Chiến để làm rõ hành vi chiếm đoạt, mua bán trái phép vũ khí quân dụng. Trước khi bị khởi tố, Chiến đeo hàm trung úy, công tác tại Đội kỹ thuật Hình sự, Công an huyện Krông Bông, khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 12/2017, Chiến đã nhiều lần vào kho vũ khí của Công an huyện Krông Bông trộm tổng cộng 9 khẩu súng và đạn các loại đem bán lấy tiền để trả nợ và tiêu xài mục đích cá nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Để cấp dưới trộm súng đi bán, xem xét kỷ luật lãnh đạo công an huyện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO