Để dân tin và làm theo thì phải gương mẫu

NGUYÊN DU 27/11/2022 07:35

Tới ấp Vĩnh Lạc (xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu), hỏi thăm bà Huỳnh Thị Kim Cương, người Hoa, nữ Trưởng ban Công tác Mặt trận ai cũng biết. Với sự nhiệt tình, giản dị, gần dân, không quản ngại vất vả, sâu sát với địa bàn cơ sở, hơn 6 năm qua bà không chỉ tích cực thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước mà còn đóng góp không nhỏ cho công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

Bà Huỳnh Thị Kim Cương (bên phải) thăm hỏi người dân trong căn nhà Đại đoàn kết do chính bà vận động.

Là người sinh ra và gắn bó với mảnh đất ven biển này, hơn ai hết, bà Huỳnh Thị Kim Cương hiểu rằng, để người dân tin, nghe và làm theo thì mình phải làm gương đi đầu. Với sự nhanh nhẹn, nhiệt huyết, không quản ngại vất vả, bà Trưởng ban Công tác Mặt trận vẫn rảo bước đến từng nhà trong ấp lúc sáng sớm, có khi chiều muộn để tuyên truyền, vận động bà con ở khu dân cư thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.

Khi địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, bà sẵn sàng chia sẻ những bó rau, con cá, cân gạo san sẻ với bà con trong những ngày thực hiện giãn cách. Nhắc tới những hoàn cảnh nghèo khó ở địa phương, bà Cương nói: “Tôi thương lắm những người già neo đơn, những người nhà cửa còn dột nát, trẻ em học hành thiếu thốn nên tôi luôn cố gắng vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ họ phần nào để vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống”.

Thời gian qua, bà Cương đã tích cực vận động các nguồn lực xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa, 6 căn nhà Đại đoàn kết, mỗi căn từ 70 đến 80 triệu đồng, trên 1.500 suất quà, hơn 10 tấn gạo và nhu yếu phẩm hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19 với tổng số tiền trên 3,3 tỷ đồng.

Theo ông Hứa Văn Quang - Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Thịnh, với vai trò, trách nhiệm là Trưởng ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư, nhiều năm qua, bà Huỳnh Thị Kim Cương luôn năng nổ, nhiệt tình, đóng góp không nhỏ cho công tác an sinh xã hội của địa phương. Bằng sự nỗ lực và tấm lòng của mình, bà đã tạo được uy tín trong lòng nhân dân, nói người dân nghe và làm theo để thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các cuộc vận động và phong trào thi đua do MTTQ Việt Nam phát động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Để dân tin và làm theo thì phải gương mẫu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO