Để mọi người, mọi nhà đều có Tết

Trung Kiên 19/01/2022 00:22

Ngày 18/1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn công tác của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thăm, tặng quà chúc Tết các gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, người nhiễm chất độc da cam/dioxin và người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19, tại thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà, chúc Tết Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Tải, 95 tuổi, có chồng và con là Liệt sĩ. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước ân cần thăm hỏi động viên các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách và những người lao động, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Chủ tịch nước đề nghị tỉnh An Giang tiếp tục phát huy thành tựu đã đạt được trong công tác chăm lo đời sống nhân dân trong dịp Tết cận kề; tăng cường việc huy động các nguồn lực xã hội để chủ động hỗ trợ mọi người, mọi nhà đều có Tết và vui Tết. Địa phương cần đặc biệt quan tâm sâu sát đến các đối tượng yếu thế, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Dịp này Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã thăm, tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Hai; tặng quà 10 hộ gia đình chính sách; 20 hộ nghèo; 20 người lao động và 10 người là nạn nhân chất độc da cam/dioxin và người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn TP Long Xuyên.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên do Bộ Giao thông vận tải tổ chức. Tại lễ khởi công, Chủ tịch nước cho biết, tiếp nối sự thành công của dự án cầu Cao Lãnh, tuyến nối cầu Cao Lãnh - cầu Vàm Cống và cầu Vàm Cống, tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đã được đưa vào khai thác sử dụng thì dự án xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên sẽ là một mảnh ghép rất quan trọng để góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông hiện hữu, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và củng cố an ninh quốc phòng của tỉnh An Giang, TP Cần Thơ nói riêng và khu vực Tây Nam bộ nói chung.

Tỉnh An Giang nói riêng và khu vực Tứ giác Long Xuyên nói chung là khu vực quan trọng, trọng yếu của Việt Nam, là tỉnh và khu vực có đường biên giới dài và là phên giậu của đất nước; là nơi có giao thông đường thủy quốc tế lớn và quan trọng của đất nước; là vựa lúa, vựa thủy sản quan trọng quốc gia. Đây là quê hương của Chủ tịch nước Tôn Đức Thắng - vị tiền bối của Đảng và đất nước chúng ta.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên được Bộ Giao thông vận tải phối hợp với tỉnh An Giang và TP Cần Thơ triển khai nhằm giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, từng bước kết nối hoàn chỉnh mạng lưới giao thông, đảm bảo an toàn giao thông khu vực ĐBSCL theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn vay ODA của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam với tổng vốn đầu tư 2.106,7 tỷ đồng.

Dự án nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế TP Long Xuyên nói riêng, tỉnh An Giang và các tỉnh, thành lân cận nói chung; phát huy hiệu quả của các dự án trong khu vực đã và đang triển khai thực hiện, giảm thiểu ùn tắc giao thông và cải thiện an toàn giao thông cho TP Long Xuyên.

Dịp này Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh An Giang cũng đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Di tích lịch sử Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng ở tỉnh An Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Để mọi người, mọi nhà đều có Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO