Để một phụ nữ trở về từ vùng dịch trốn cách ly, Chủ tịch xã bị đình chỉ công tác

Hồng Dương 29/02/2020 17:12

Ngày 29/2, UBND xã Phong Lạc, huyện Trần Văn Thời  tỉnh Cà Mau đã có báo cáo về trường hợp một người phụ nữ trở về từ vùng dịch Deagu của Hàn Quốc bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Để một phụ nữ trở về từ vùng dịch trốn cách ly, Chủ tịch xã bị đình chỉ công tác

Phó Chủ tịch tỉnh Cà Mau Trần Hồng Quân làm việc với huyện Trần Văn Thời.

Theo báo cáo ngày 25/2, bà Võ Thị Huyền (32 tuổi) đi từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) về sân bay Cần Thơ. Khi đến Cần Thơ bà Huyền thuê xe từ sân bay di chuyển thẳng về nhà mẹ ruột là bà N.T.U. (ngụ ấp Tân Thành, xã Phong Lạc).

Đến khoảng 16h30 cùng ngày, ngành chức năng xã Phong Lạc tiến hành kiểm tra, nắm thông tin và khám sức khỏe bước đầu cho bà Huyền Lúc này, tình trạng sức khỏe bà Huyền bình thường, không ho, không khó thở, không sốt nên yêu cầu cách ly tại gia đình trong 14 ngày.

Đến ngày 26/2, tình trạng sức khỏe của bà Huyền vẫn bình thường.

Ngày 27/2 tổ công tác xã phối hợp cùng Trung tâm y tế huyện đến vận động người phụ nữ trên đi cách ly tập trung tại Trường quân sự tỉnh Cà Mau.

Tuy nhiên, đến sáng 28/2, lực lượng chức năng đến nhà để vận động bà Huyền đi cách ly thì được người nhà cho biết bà Huyền đã được bạn đón đi bằng xe ôtô 7 chỗ không rõ biển số xe vào rạng sáng cùng ngày. Đến khoảng 21h30 tối cùng ngày, người nhà bà Huyền cho biết người phụ nữ trên đã về đến Hàn Quốc.

Liên quan đến vụ việc trên, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, cho biết Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau này vừa có ý kiến chỉ đạo đình chỉ công tác trong 7 ngày đối với Chủ tịch UBND xã Phong Lạc và Trưởng trạm y tế xã này để làm rõ trách nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Để một phụ nữ trở về từ vùng dịch trốn cách ly, Chủ tịch xã bị đình chỉ công tác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO