Đề nghị các tỉnh lân cận không cách ly 7 ngày đối với người đến và trở về từ Phú Thọ

Tây Bắc 19/10/2021 17:11

Phú Thọ gửi văn bản đến Vĩnh Phúc, Tuyên Quang và Yên Bái về việc phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến/trở về từ tỉnh Phú Thọ, đặc biệt không áp dụng cách ly 7 ngày.

Hôm nay (19/10), UBND tỉnh Phú Thọ có văn bản đề nghị các tỉnh lân cận nói trên phối hợp, áp dụng đúng các quy định tại Nghị quyết số 128/NĐ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ (Quy định tạm thời “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”).

Phú Thọ đề nghị rõ các tỉnh này sớm có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông, sản xuất, bảo đảm nhu cầu đi lại, sinh hoạt của doanh nghiệp và người dân, trong đó đề nghị không áp dụng biện pháp cách ly 7 ngày đối với người dân đến/ trở về từ các địa phương thuộc tỉnh Phú Thọ.

Phú Thọ được xác định tình hình dịch bệnh là cấp độ 1 và 2 theo Nghị quyết 128. Mặc dù chỉ trong ít ngày qua tỉnh này đã phát hiện 128 ca mắc Covid-19 và chưa xác định nguồn lây, nhưng Đất Tổ đã kịp thời, quyết liệt triển khai thực hiện các biện pháp ngăn chặn lây lan, kiểm soát dịch bệnh, thích ứng an toàn, linh hoạt, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng của dịch bệnh đến đời sống của người dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Đến nay tình hình cơ bản đã được kiểm soát.

Yên Bái kiểm soát chặt lối ra vào giáp ranh với Phú Thọ.

Văn bản của UBND tỉnh Phú Thọ cũng nêu rõ các địa chỉ có cấp độ "đỏ, cam, vàng, xanh", trong đó phần lớn các huyện của địa phương này là "xanh".

Trước đó, một loạt các tỉnh lân cận Phú Thọ đã chỉ đạo kiểm soát tất cả cửa ngõ giáp ranh nhằm ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh bắt nguồn từ người đến/đi từ Phú Thọ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề nghị các tỉnh lân cận không cách ly 7 ngày đối với người đến và trở về từ Phú Thọ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO