Đề nghị cấp mã định danh cho học sinh TP Hồ Chí Minh

ĐOÀN XÁ 19/11/2021 10:29

Mặc dù nằm trong nhóm đối tượng chưa được cấp mã định danh (đủ 14 tuổi) nhưng ngày 18/11, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM vừa đề nghị Công an TP HCM phối hợp với công an các tỉnh, thành phố cấp mã định danh cho toàn bộ học sinh để phục vụ việc tiêm vaccine.

Theo đó, dự kiến tất cả học sinh có hộ khẩu thường trú tại TP HCM và học sinh có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh, thành phố khác thuộc đối tượng tiêm vaccine tại TP HCM sẽ được cấp mã định danh.

Theo ngành Giáo dục thành phố, việc cấp mã định danh cho tất cả học sinh đang theo học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn nhằm phục vụ kịp thời cho công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh. Hiện nay, việc tiêm vaccine đều phải ghi đầy đủ thông tin về mã định danh của người dân. Ngoài ra, đối với trường hợp chưa cấp thẻ căn cước công dân thì sử dụng mã số công dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

TP HCM đã tiêm gần 702.000 mũi 1 cho học sinh từ 12 tới 17 tuổi, chiếm gần 95% tổng số học sinh. Thời gian tới, ngoài việc tiêm mũi 2 cho học sinh đủ ngày, thành phố tiếp tục hạ độ tuổi tiêm vaccine cho học sinh khác trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề nghị cấp mã định danh cho học sinh TP Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO