Đề nghị Deloitte tư vấn chống chuyển giá

H.M. 13/09/2018 15:42

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, Chính phủ mong muốn Tập đoàn Deloitte tư vấn việc ngăn ngừa, xử lý chuyển giá của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang đầu tư tại Việt Nam.

Đề nghị Deloitte tư vấn chống chuyển giá

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp lãnh đạo Tập đoàn Deloitte.

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN (WEF-ASEAN), sáng 13/9, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn Mitsubishi, Deloitte, Hanwha Energy, McKinsey và HSBC đang ở Hà Nội tham dự Diễn đàn.

Tiếp Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn Công nghiệp nặng Mitsubishi, ông Ken Kawai, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ hoan nghênh tập đoàn dành học bổng cho các học sinh, sinh viên cũng như mở rộng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng đề nghị tập đoàn đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp phụ trợ trong đó các doanh nghiệp Việt Nam trở thành những mắt xích quan trọng, tham gia sâu hơn vào quá trình sản xuất, kinh doanh.

Phó Thủ tướng cho biết, động lực tăng trưởng của Việt Nam đến từ công nghiệp chế biến, chế tạo và năng lượng, hoan nghênh tập đoàn chuyển giao các công nghệ với tiêu chí hiện đại, thân thiện với môi trường.

Nâng cao năng lực kiểm toán

Trong khi đó, tiếp Trưởng ban quốc tế & Trưởng ban hoạch định chiến lược khu vực châu Á - Thái Bình Dương Ngân hàng HSBC, Matthew Lobner, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị ngân hàng HSBC chia sẻ kinh nghiệm với các đối tác Việt Nam ứng dụng công nghệ tài chính, phát triển thanh toán không dùng tiền mặt.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị HSBC cung cấp các báo cáo đánh giá, tham gia góp ý, phản biện về chính sách kinh tế vĩ mô, giúp Việt Nam xử lý nợ xấu, tái cơ cấu các định chế tài chính và gia tăng sự chống chịu của các Ngân hàng trước tác động của tình hình kinh tế thế giới.

Đề nghị Deloitte tư vấn chống chuyển giá - 1

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp lãnh đạo ngân hàng HSBC.

Trong buổi gặp Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, ông Philip Yuen, Tổng giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á của hãng Deloitte (một trong 4 công ty kiểm toán uy tín nhất thế giới) cho biết Deloitte đã thành lập một trung tâm đào tạo kiểm toán tại Việt Nam, sẵn sàng tham gia vào các dự án lớn, các thương vụ cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước, góp phần hiện đại hoá các tiêu chuẩn kế toán, kiểm toán tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ bày tỏ hoan nghênh Deloitte quan tâm tới đào tạo nguồn nhân lực kiểm toán cho Việt Nam và một số quốc gia trong khu vực, nâng cao quy mô, chất lượng hoạt động của Hiệp hội Kiểm toán Việt Nam.

Chính phủ mong muốn Tập đoàn tư vấn việc ngăn ngừa, xử lý chuyển giá của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang đầu tư tại Việt Nam. Trong thời gian tới, khi Chính phủ thực hiện cổ phần hoá, thoái vốn tại các doanh nghiệp nhà nước có quy mô lớn, Phó Thủ tướng cho rằng đây là cơ hội để các hãng kiểm toán lớn, có uy tín như Deloitte tham gia định giá, góp phần minh bạch thị trường tài chính.

Trong khi đó, ông Kaushik Das, Tổng giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á của hãng tư vấn McKinsey & Company cho biết thời gian qua hãng này đã thực hiện chuyển đổi hoàn toàn hoạt động tư vấn dựa trên các dữ liệu được số hoá để thích ứng với những thay đổi, lan toả của khoa học công nghệ. Dựa trên kinh nghiệm của hãng, McKinsey sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong chuyển đổi các hoạt động tư vấn, phân tích chính sách dựa trên những yêu cầu của công nghệ số.

Đánh giá những kết quả ấn tượng của McKinsey, Phó Thủ tướng đề nghị McKinsey tư vấn cho Chính phủ Việt Nam trong quá trình hoạch định chính sách phát triển bền vững, xây dựng năng lực và đào tạo lao động, chuẩn bị nguồn nhân lực cho cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Đề nghị Deloitte tư vấn chống chuyển giá - 2

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp ông Pyo Kim, Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn năng lượng Hanwha.

Phát triển năng lượng “xanh”

Tiếp Phó Chủ tịch cấp cao Tập đoàn năng lượng Hanwha, ông Pyo Kim, Phó Thủ tướng cho biết Chính phủ Việt Nam quan tâm tới lĩnh vực năng lượng, trong đó có năng lượng tái tạo, điện mặt trời.

Hoan nghênh tập đoàn đầu tư vào Việt Nam, Phó Thủ tướng đề nghị tập đoàn đẩy nhanh thủ tục đầu tư, mong muốn tập đoàn quan tâm tới các dự án kết hợp chuyển giao công nghệ cao, bảo đảm tiêu chí về phát triển “xanh”, bền vững.

Đánh giá cao tiềm năng hợp tác và tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong thời gian tới, ông Pyo Kim cho biết năng lượng gió là lợi thế của Hanwha và nhấn mạnh tới lợi thế công nghệ cao của Tập đoàn này khi đầu tư tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề nghị Deloitte tư vấn chống chuyển giá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO