Đề nghị điều tra người đàn ông tự xưng làm tại 'Ban chỉ đạo quận 7'

Quế Anh 30/08/2021 17:31

Chiều 30/8, Công an quận 7, TP HCM đã hoàn tất xác minh, lập hồ sơ gửi đến Công an TP HCM để tiến hành xác minh, điều tra vụ việc một người tự xưng thuộc Ban Chỉ đạo quận 7 có hành vi làm mất an ninh trật tự trên địa bàn, khiến người dân bức xúc.

Kết quả bước đầu xác định người đàn ông tự xưng thuộc “Ban chỉ đạo quận 7” có tên thật là Hồ Hữu Nhân (ngụ tại chung cư StarHill, KDC Phú Mỹ Hưng, quận 7), tuy nhiên hoàn toàn không phải là cán bộ hay thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận này.

Ông Hồ Hữu Nhân tự xưng là "Ban chỉ đạo quận 7'' và to tiếng trong siêu thị tại quận 7. (Ảnh cắt từ clip).

Theo Bí thư Quận ủy quận 7 Võ Khắc Thái, vụ việc đã được chuyển hồ sơ lên Công an TP HCM và đang được công an điều tra. Ngoài ra, ông Nhân và người phụ nữ đi chung không phải là cán bộ hay thành viên trong Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận 7.

Chiều 30/8, Công an quận 7 cũng cung cấp thông tin xác minh ban đầu, chiếc thẻ ông Hồ Hữu Nhân dùng để doạ và lớn tiếng với bảo vệ và những người tại siêu thị Aeon Citimart Garden Plaza (phường Tân Phong, quận 7) chỉ là một thẻ thiện nguyện được cấp để hoạt động từ thiện.

Tuy nhiên, chiếc thẻ này cũng đã hết hạn sử dụng. Về nguồn gốc chiếc thẻ, theo thông tin ban đầu, ông Hồ Hữu Nhân từng làm Phó Tổng Giám đốc một công ty bất động sản tại TP HCM. Vào tháng 7/2021, ông Nhân đã được một tổ chức từ thiện tại Hà Nội cấp “thẻ công tác tình nguyện viên” kể trên để tham gia các hoạt động từ thiện.

Thẻ công tác Tình nguyện viên của ông Nhân.

Trước đó, nhiều người tại siêu thị Aeon quận 7 phản ánh, người đàn ông này đã đến siêu thị hỏi mua hàng cho lãnh đạo. Tuy nhiên, nhân viên siêu thị thông báo chỉ bán thực phẩm theo đơn đặt hàng qua online nên không đồng ý bán cho người này.

Một lúc sau, ông Nhân yêu cầu nhân viên siêu thị bán hàng cho người phụ nữ. Khi không mua được hàng thì người này quay sang quát nạt rồi đưa thẻ ra doạ các bảo vệ và nhân viên tại đây. Người đàn ông còn liên tục quát: "Ông ở đâu, tôi cho công an xuống gặp ông đó". Sau đó, nội dung vụ việc cũng được quay clip đăng tải trên mạng xã hội facebook.

Trong ngày, Công an quận 7, TP HCM đã củng cố hồ sơ, báo cáo vụ việc người đàn ông xưng “Ban chỉ đạo quận 7” lên Ban Giám đốc Công an TP HCM xin ý kiến chỉ đạo, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề nghị điều tra người đàn ông tự xưng làm tại 'Ban chỉ đạo quận 7'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO