Đề nghị dừng hoạt động siêu máy bơm chống ngập

Đoàn Xá 26/04/2022 14:31

Được thuê để chống ngập cho tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh từ năm 2019 nhưng hiện nay khu vực này đã hết ngập, TP HCM yêu cầu tạm ngưng hệ thống siêu máy bơm.

Ngày 26/4, nguồn tin từ Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật (Sở Xây dựng TP HCM) cho biết cơ quan này đã có văn bản gửi Công ty cổ phần tập đoàn Quang Trung (gọi tắt công ty Quang Trung), chủ sở hữu của siêu máy bơm chống ngập về việc tạm dừng hoạt động chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh. Trước đó, UBND TP HCM đã ký hợp đồng thuê siêu máy bơm để hút nước, chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh. Tuy nhiên thời gian qua, dự án nâng cấp sửa chữa tuyến đường này đã hoàn thành và hệ thống thoát nước của dự án đã phát huy tác dụng, đường Nguyễn Hữu Cảnh đã hết ngập (mà không cần dùng bơm để hút nước).

Hệ thống siêu máy bơm chống ngập bị đề nghị tạm dừng hoạt động vì không còn hữu ích.

Theo đó, khi xuất hiện mưa lớn, nước ở đường Nguyễn Hữu Cảnh được chảy về cửa xả và thoát ra kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, không truyền tải nước đến hầm trạm bơm do công ty Quang Trung vận hành phục. Do đó, việc tiếp nhận nước để thực hiện cung cấp dịch vụ chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh áp dụng công nghệ kiểu mới đã không thể thực hiện được trong thời gian tới. Vì vậy, Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật đề nghị công ty Quang Trung tạm ngưng thực hiện việc cung cấp dịch vụ chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh đến khi có chỉ đạo mới. Song song với đề nghị tạm ngưng này, Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật cũng đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan tham mưu UBND TP HCM phương án xử lý máy bơm chống ngập này.

Trước đó, từ năm 2019, UBND TP HCM đã thuê siêu máy bơm chống ngập này với giá 14,2 tỉ đồng/năm để bơm hút nước, chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh. Tuy nhiên, sau đó, đường Nguyễn Hữu Cảnh đã được sửa chữa, nâng cao độ mặt đường, cải tạo hệ thống thoát nước nên từ khi hoàn thành dự án, tuyến đường này không bị ngập từ năm 2021. Mới đây, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi chỉ đạo giao Sở Xây dựng khẩn trương tham mưu, đưa ý kiến cụ thể về phương án xử lý siêu máy bơm này trong tháng 4/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề nghị dừng hoạt động siêu máy bơm chống ngập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO