Đề nghị giảm tới 70% phí qua trạm BOT ở Quảng Trị

Thanh Tùng 06/09/2017 17:46

Nêu quan điểm, “người và phương tiện (ô tô) sử dụng bao nhiêu km đường BOT thì phải trả phí bấy nhiêu”, Sở GTVT Quảng Trị đề xuất giảm tới 70% giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với xe ô tô mà chủ sở hữu là người dân và tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở đóng trên địa bàn xung quanh trạm BOT.

Ngày 6/9, tin từ Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Trị cho biết, ông Lê Như Tiến, Giám đốc Sở này vừa ký công văn gửi UBND tỉnh, đề xuất phương án giảm từ 20 đến 70% phí qua trạm BOT tại km 763 + 800, QL 1A thuộc địa phận xã Triệu Giang huyện Triệu Phong đối với người dân địa phương và cơ quan, doanh nghiệp có trụ sở trên địa bàn một số huyện thị ở Quảng Trị.

Công văn của Sở GTVT Quảng Trị nêu quan điểm: Người và phương tiện (ô tô) sử dụng bao nhiêu km đường BOT thì phải trả phí bấy nhiêu. Trên cơ sở này, Sở GTVT Quảng Trị đề xuất giảm 70% giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với tất cả các xe ô tô mà chủ sở hữu là người dân và tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở đóng trên địa bàn huyện Triệu Phong, huyện Cam Lộ, huyện Đakrông, huyện Hướng Hóa và TP Đông Hà đi qua trạm BOT tại km 763 + 800.

Đối với huyện Hải Lăng và thị xã Quảng Trị, Sở GTVT đề xuất giảm 60% mức phí. Huyện Vĩnh Linh và Gio Linh được đề xuất giảm 20%.

Được biết, UBND tỉnh Quảng Trị cũng từng đề nghị miễn 100% phí qua trạm BOT tại km 763 + 800 cho người dân và tổ chức, doanh nghiệp ở TP Đông Hà và huyện Triệu Phong, 50% phí qua trạm này cho các địa phương còn lại nhưng không được Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) chấp thuận.

Như Đại Đoàn Kết đã phản ánh, mỗi ngày có trên dưới 1.000 lượt ô tô tránh trạm thu phí BOT theo con đường liên thôn qua xã Triệu Giang vì mức phí không hợp lý (thu cùng lúc cho cả 2 tuyến BOT Bắc và Nam TP Đông Hà), khiến con đường này nhanh chóng xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề nghị giảm tới 70% phí qua trạm BOT ở Quảng Trị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO