Đề nghị tặng Huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' cho 2 thanh niên cứu 6 học sinh đuối nước

Nguyễn Quốc 26/05/2022 13:29

Ngày 26/5, Ban Thường vụ tỉnh Đoàn Thừa Thiên - Huế cho biết, đã có tờ trình gửi Ban Bí thư Trung ương Đoàn về việc xét tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 2 cá nhân dũng cảm cứu người đuối nước.

Người dân và lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích khi tắm biển.

Trước đó, vào lúc 16h30, ngày 20/5, nhóm 11 học sinh đi ra biển Phú Hải (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) để vui chơi và tắm biển. Khoảng 17h15, có 7 em xuống tắm biển không may gặp dòng nước cuốn nên cả 7 em bị cuốn ra xa.

Phát hiện sự việc, nhóm thanh niên gồm anh Trần Văn Dần (37 tuổi), anh Trần Cư (40 tuổi), anh Trần Văn Bin (26 tuổi) và anh Trần Vĩnh Thu (31 tuổi) đang ngồi trên bờ gần đó đã nhanh chóng lao mình xuống dòng nước chảy xiết bơi ra cứu và đưa được 6 em vào bờ an toàn.

Riêng em T.V.V. (9 tuổi) bị sóng cuốn ra xa không cứu được dẫn đến bị đuối nước. Sau đó, nhóm thanh niên nói trên cùng với chính quyền địa phương và người dân đã tổ chức tìm kiếm thi thể cháu V. Đến 21h15 cùng ngày, thi thể em V. được tìm thấy.

Nhằm ghi nhận hành động dũng cảm trong công tác cứu người bị nạn, Ban Thường vụ tỉnh Đoàn Thừa Thiên - Huế đã có tờ trình kính đề nghị Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Hội đồng Thi đua, Khen thưởng Trung ương Đoàn xét tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 2 cá nhân gồm anh Trần Vĩnh Thu và anh Trần Văn Bin, Đoàn viên Chi đoàn thôn Cự Lại Đông (xã Phú Hải, huyện Phú Vang).

Ông Nguyễn Thanh Hoài, Bí thư tỉnh Đoàn Thừa Thiên - Huế cho biết, cùng tham gia cứu các em học sinh bị nước cuốn có 4 người. Tuy nhiên, theo quy chế, Ban Thường vụ tỉnh Đoàn Thừa Thiên - Huế chỉ đề xuất đối với các trường hợp là đoàn viên thanh niên. Cụ thể ở đây là anh Bin và Thu, những trường hợp còn lại ngoài độ tuổi đoàn viên thanh niên nên tỉnh Đoàn không đề xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề nghị tặng Huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' cho 2 thanh niên cứu 6 học sinh đuối nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO