Đề nghị thu hồi mã QR với xe luồng xanh vi phạm

Đoàn Xá 22/09/2021 07:58

Ngày 21/9, nguồn tin từ Sở Giao thông vận tải TP HCM cho biết, cơ quan này vừa có văn bản gửi Tổng Cục đường bộ Việt Nam về việc tiếp tục thu hồi giấy nhận diện có mã QR và xử phạt nghiêm đối với phương tiện thực hiện không đúng quy định.

Theo Sở Giao thông vận tải TP HCM, vừa qua Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TP HCM trong quá trình tuần tra kiểm soát trên đường và các chốt, trạm đã phát hiện nhiều trường hợp phương tiện vận tải có giấy nhận diện mã QR (luồng xanh) lưu thông vận chuyển không đúng các mặt hàng thiết yếu, lộ trình đã quy định. Hiện có 13 xe vi phạm đã được Sở Giao thông vận tải rà soát và thu hồi hiệu lực của giấy nhận diện có mã QR. Tuy nhiên, nhiều phương tiện được cấp mã QR ở TP HCM nhưng lại vi phạm ở địa phương khác. Vì vậy, Sở này đề nghị Tổng cục Đường bộ rà soát và thu hồi hiệu lực của giấy nhận diện đã cấp, không tiếp nhận hồ sơ đăng ký xin cấp lại giấy nhận diện của các xe này trên hệ thống luồng xanh trong thời gian tới.

Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải cũng giao Thanh tra Sở khẩn trương rà soát các quy định trong hoạt động vận tải đường bộ và công tác phòng, chống dịch, phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành xử phạt nghiêm đối với các đơn vị kinh doanh vận tải của các phương tiện vi phạm, báo cáo kết quả thực hiện về Sở trước ngày 30/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề nghị thu hồi mã QR với xe luồng xanh vi phạm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO