Đề nghị truy tố kẻ đầu độc 5 người hàng xóm chỉ vì 500 nghìn đồng

Minh Thư 20/10/2020 22:11

Do có mâu thuẫn về số tiền 500 nghìn đồng vay mượn của nhà hàng xóm, Phin đã đầu độc 5 người trong 1 gia đình bằng lá ngón khiến 1 cháu bé tử vong.

Chỉ vì số tiền 500 nghìn đồng, Phin đã đầu độc 5 người gia đình hàng xóm bằng lá ngón. Ảnh minh họa

Ngày 20/10, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Tuyên Quang đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án, đề nghị truy tố bị can Triệu Chòi Phin (55 tuổi, trú huyện Na Hang) về tội Giết người, theo Điều 123 BLHS.

Được biết, Phin là đối tượng liên quan trong vụ án đầu độc gia đình hàng xóm bằng lá ngón hồi tháng 4/2020.

Trước đó, ngày 13/4, Công an huyện Na Hang (Tuyên Quang) nhận được tin báo về việc gia đình ông Triệu Dào Sinh (51 tuổi, ở thôn Nà Luông, xã Yên Hoa, huyện Na Hang, Tuyên Quang) có 5 người bị ngộ độc sau khi ăn canh đậu tương nấu rau cải, mỳ tôm nấu rau bao và lá tía tô.

Do cả 5 người đều bị buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt, đau đầu nên đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Yên Hoa cấp cứu. Tuy nhiên, cháu Triệu Trần L. (8 tuổi, cháu ông Sinh) không may tử vong.

Sau khi xảy ra sự việc, Phòng Cảnh sát hình sự,Công an tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Công an huyện Na Hang và các đơn vị nghiệp vụ liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai nhân chứng.

Quá trình điều tra, khám nghiệm hiện trường, Công an tỉnh Tuyên Quang xác định đây là một vụ đầu độc tập thể, có dấu hiệu tội phạm nên đã xác lập chuyên án đấu tranh.

Tiến hành sàng lọc các mối quan hệ của gia đình nạn nhân, cuối cùng cơ quan công an xác định được nghi phạm là Triệu Chòi Phin nên tiến hành bắt giữ.

Ban đầu, tại trụ sở UBND xã Yên Hoa, Phin chỉ nói tiếng dân tộc, nhất quyết không nhận tội, buộc các điều tra viên phải để Phin ra về.

Tuy nhiên, trước những chứng cứ, tài liệu điều tra được thu thập, Phin đã phải cúi đầu nhận tội.

Tại cơ quan công an, Triệu Chòi Phin khai nhận do cần tiền chi tiêu, tháng 11/2019, đối tượng có vay của cha con ông Triệu Dào Sinh (51 tuổi) và anh Triệu Văn Phin (29 tuổi) mỗi người số tiền 1,5 triệu đồng, hẹn đến dịp Tết nguyên đán Canh tý 2020 sẽ trả.

Tới ngày hẹn chưa có tiền trả nên vợ chông Phin nảy sinh mâu thuẫn. Biết chuyện, con trai Phin đang làm ăn xa đã gửi khoản tiền 3 triệu đồng về bưu điện xã Yên Hoa cho anh Triệu Văn Phin để trả nợ thay cho bố.

Cho rằng mình chỉ vay con trai ông Sinh 1 triệu chứ không phải 1 triệu 500 nghìn đồng, Phin đã tìm gặp anh Triệu Văn Phin để đòi lại 500 nghìn đồng nhưng không được. Từ đó Phin tức giận và nảy sinh ý định trả thù.

Ngày 12/4, trên đường đi làm ruộng về, Triệu Chòi Phin nhặt chiếc túi nilon cạnh đường, rồi đi đến khu vực Lồng Vầy của thôn nhặt khoảng 5 ngọn lá ngón cho vào túi mang về nhà cất giấu. Sau đó đối tượng "mò" sang nhà ông Sinh đổ nước lá ngón vào bát canh mỳ tôm nấu với lá lốt và một bát canh đậu tương nấu rau cải của gia đình nạn nhân sau đó ra về.

Sau khi dùng 2 bát canh nói trên, cả gia đình 5 người nhà ông Sinh có dấu hiệu mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn và được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng cháu L. không may tử vong.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng huyện Na Hang, Cơ quan CSĐT tỉnh Tuyên Quang tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề nghị truy tố kẻ đầu độc 5 người hàng xóm chỉ vì 500 nghìn đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO