Đề nghị xử lý nghiêm nhà xe có nhân viên đe dọa du khách

V. Nhất 31/07/2017 07:15

Ngày 30/7, Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Khánh Hòa có văn bản gửi Sở Giao thông – Vận tải TP Hồ Chí Minh đề nghị xử lý nghiêm Công ty trách nhiệm hữu hạn du lịch và thương mại Việt Nhật. Đây là doanh nghiệp mà nhân viên có thái độ, hành vi khiếm nhã đối với 2 khách nước ngoài.

Sự việc xảy ra vào lúc 8h ngày 25/7, tại đường Xóm Cồn, phường Xương Huân, thành phố Nha Trang, xe khách biển số 51B-16979 của Công ty Việt Nhật, có trụ sở tại TP Hồ Chí Minh, do Sở Giao thông- Vận tải TP Hồ Chí Minh quản lý, cấp giấy phép vận chuyển khách du lịch, ủy quyền cho chi nhánh Nha Trang điều hành, lái xe là Nguyễn Hữu Dương, nhân viên phục vụ là Đặng Mậu Thanh Bình.

Nhân viên phục vụ này chưa được đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch theo quy định, chưa ký kết hợp đồng lao động, đã có thái độ khiếm nhã với 2 du khách nước ngoài như mạng xã hội đã phản ánh.

Mặc dù chỉ được cấp phép vận chuyển khách theo hợp đồng nhưng Công ty Việt Nhật đã tổ chức bán vé, xác nhận đặt chỗ để hợp thức hóa vận chuyển khách du lịch từ Nha Trang đến TP Hồ Chí Minh là sai phạm.

Từ những sai phạm trên, Sở Giao thông- Vận tải tỉnh Khánh Hòa đã đề nghị Sở Giao thông- Vận tải TP Hồ Chí Minh kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm của Công ty Việt Nhật như: Kinh doanh loại hình vận tải không đúng giấy phép kinh doanh, nhân viên phục vụ chưa được bồi dưỡng nghiệp vụ và chưa được ký hợp đồng lao động.

Công ty Việt Nhật cũng phải xử lý trách nhiệm chi nhánh Nha Trang, đồng thời có báo cáo cụ thể gửi Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa cũng như các cơ quan chức năng thuộc tỉnh và cam kết khắc phục những tồn tại nếu như tiếp tục được phép hoạt động tại Khánh Hòa. Ông Nguyễn Văn Dần, Phó Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Khánh Hòa cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề nghị xử lý nghiêm nhà xe có nhân viên đe dọa du khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO