Đề nghị xử nghiêm hiện tượng đốt pháo sáng của CĐV Hải Phòng

Ngân Anh 22/04/2019 11:35

Ngay sau trận đấu ngày 21/4, giữa Câu lạc bộ Hà Nội và Câu lạc bộ Hải Phòng, trong khuôn khổ vòng 6 giải Vô địch bóng đá chuyên nghiệp quốc gia V-League 2019, Tổng cục Thể dục thể thao đã có công văn gửi đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam yêu cầu chấn chỉnh hiện tượng đốt pháo sáng tại sân vận động Hàng Đẫy của cổ động viên Hải Phòng.

Đề nghị xử nghiêm hiện tượng đốt pháo sáng của CĐV Hải Phòng

Khán đài sân vận động Hàng Đẫy rực đỏ vì pháo sáng. (Nguồn: Zing).

Theo đó, công văn khẳng định hành động đốt pháo sáng đã vi phạm Quy định về kỷ luật của VFF và "gây nguy hiểm cho khán giả, làm mất trật tự - an ninh và ảnh hưởng trận đấu".

Tổng cục Thể dục thể thao đề nghị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khẩn trương có biện pháp chấn chỉnh, không để tái diễn hiện tượng nêu trên trong các lượt đấu kế tiếp của hệ thống giải Bóng đá chuyên nghiệp.

Tổng cục Thể dục thể thao đồng thời chỉ đạo Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Ban Tổ chức giải và Ban Tổ chức sân vận động Hàng Đẫy nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có liên quan, trên cơ sở đó có biện pháp kỷ luật nghiêm minh đối với các tập thể, cá nhân vi phạm.

Trước đó, ở trận Hà Nội 3-1 Hải Phòng diễn ra tối 21/4, CĐV đất Cảng liên tục đốt pháo sáng từ khi trận đấu chưa bắt đầu. Tới cuối hiệp 1, sau cú sút phạt đền hỏng của Pape Omar, khu vực khán đài dành cho CĐV Hải Phòng bùng lên pháo sáng. Nhiều CĐV quá khích còn ném cả xuống khu vực đường piste và cả sân cỏ thi đấu, khiến trận đấu bị gián đoạn.

Sau trận đấu, HLV Trương Việt Hoàng của CLB Hải Phòng né tránh câu hỏi về hiện tượng đốt pháo của CĐV với lý do ngoài chuyên môn, còn người đồng nghiệp Chu Đình Nghiêm thì nhận xét: "Việc CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng cũng làm gián đoạn trận đấu rất nhiều. Cổ vũ cuồng nhiệt là điều tốt, nhưng sẽ khiến cho sự cống hiến của các cầu thủ nguội dần, làm xấu đi hình ảnh của bóng đá".

Đội chủ nhà Hà Nội cũng như CLB Hải Phòng có thể sẽ chịu hình thức xử phạt từ Ban kỷ luật VFF. Sau vòng 4, BTC sân Hàng Đẫy và SLNA cùng bị phạt khi CĐV xứ Nghệ đốt pháo sáng ở trận CLB Hà Nội 4-0 SLNA.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề nghị xử nghiêm hiện tượng đốt pháo sáng của CĐV Hải Phòng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO