Đề nghị y án sơ thẩm với nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai

Đoàn Xá 02/11/2022 19:08

Cho rằng các bị cáo không đưa ra được chứng cứ chứng minh vô tội, đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt giữ nguyên bản án.

Chiều ngày 2/11, trong phiên tòa phúc thẩm vụ án xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai, đại diện Viện Kiểm sát (VKS) cho rằng, tại phiên tòa phúc thẩm các bị cáo ở "Tịnh thất Bồng Lai" không đưa ra được bằng chứng mới để kháng cáo, đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên y án sơ thẩm.

Đại diện VKS cho rằng, tại phiên toà sơ thẩm, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Tùng Vân (90 tuổi) bị cáo buộc có vai trò chủ mưu, 5 năm tù. 5 bị cáo còn lại nhận mức án từ 3 - 4 năm tù. Cụ thể, Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương cùng nhận mức án 4 năm tù; Thanh Nhị Nguyên bị tuyên 3 năm 6 tháng tù; bị cáo Cao Thị Cúc bị phạt 3 năm tù.

Sau đó, các bị cáo đều kháng cáo, yêu cầu HĐXX tuyên vô tội. Các bị cáo đều cho rằng không mạo danh Đức Phật, không xúc phạm người khác. Tuy nhiên, các bị cáo không đưa ra được các chứng cứ để chứng minh mà quanh co, chối bỏ.

Tại phiên tòa phúc thẩm và từ lời khai của các bị cáo, VKS xét thấy, các bị cáo có hành vi sử dụng các phương tiện điện tử để đăng tải lên mạng xã hội 5 clip sai sự thật nhằm xúc phạm Phật giáo, Công an huyện Đức Hoà, VKS xác nhận những clip được đăng tải do nhóm người ở "Tịnh thất Bồng Lai" thực hiện, đăng tải. Những clip trên không bị cắt ghép, chỉnh sửa. Các bị cáo đều đã thừa nhận trong lời khai tại hồ sơ vụ án. Vì vậy, VKS đề nghị HĐXX tuyên giữ nguyên bản án như ở phiên tòa sơ thẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề nghị y án sơ thẩm với nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO