Để người nghèo ấm lòng ngày Tết

QUỐC ĐỊNH 06/01/2023 07:10

Những ngày giáp Tết Nguyên đán, TPHCM đang tích cực triển khai nhiều chương trình hỗ trợ người nghèo và các gia đình chính sách. Bên cạnh đó, thành phố còn quan tâm chia sẻ đến người dân gặp khó khăn ngoài địa bàn, với tinh thần để mọi người, mọi nhà đều có Tết.

Người dân có hoàn cảnh khó khăn mua hàng tại “Siêu thị mini Tết 0 đồng”.

Ủy ban MTTQ TPHCM cho biết, lãnh đạo thành phố đã chấp thuận chi hơn 43 tỷ đồng để thực hiện chăm lo Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Đối tượng chăm lo là gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; hộ nghèo, hộ cận nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi, công nhân, các gia đình khó khăn do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn. Đồng thời, thăm, tặng quà các đơn vị quân đội làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu bảo vệ biên giới, biển, đảo Tổ quốc; thăm các cơ sở từ thiện, nhân đạo xã hội…

Bà Trần Kim Yến - Chủ tịch Ủy ban MTTQ TPHCM cho biết, đại dịch Covid-19 đi qua, một số doanh nghiệp, tổ chức kinh tế đang gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng với truyền thống đoàn kết, tấm lòng nhân ái nhiều doanh nghiệp đã luôn đồng hành, chung tay hỗ trợ người nghèo với các chương trình thiết thực.

Cụ thể, thành phố đã đồng loạt tổ chức khai mạc Chương trình “Siêu thị mini Tết 0 đồng” tại nhiều địa phương. Chương trình là sự nỗ lực, đồng hành vì người nghèo của thành phố, bao gồm nhiều đơn vị tham gia, triển khai tại các khu vực có đông công nhân, người lao động khó khăn; khu vực có hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn. Mỗi trường hợp sẽ được mua sắm tại “Siêu thị mini Tết 0 đồng” các mặt hàng thiết yếu, lương thực, thực phẩm Tết với giá trị tương đương 400 nghìn đồng. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 5-8/1/2023 và sẽ phục vụ, hỗ trợ cho hơn 15 nghìn trường hợp trong dịp Tết với tổng kinh phí dự kiến hơn 9,5 tỷ đồng.

Chị Trần Minh Thái - công nhân Khu Công nghiệp Tân Bình (TPHCM) cho biết, cả 2 vợ chồng chị đều làm cùng công ty. Năm qua, công ty ít hợp đồng nên vợ chồng chị nhiều tháng nay thất nghiệp. Về quê cũng không có việc làm, vợ chồng chị đành bám trụ lại để đợi việc. “Thất nghiệp, tiền cũng chẳng có để về quê. Năm nay, gia đình tôi sẽ ở lại TPHCM ăn Tết. Việc thành phố mở Siêu thị mini Tết 0 đồng cho những người nghèo như chúng tôi thật ý nghĩa, đỡ đần được phần nào những khó khăn” - chị Thái nói.

Không chỉ chăm lo cho người nghèo trên địa bàn, TPHCM còn hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương khác. Đoàn công tác của lãnh đạo thành phố do ông Nguyễn Văn Nên - Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn vừa đi thăm, chúc Tết và tặng quà gia đình chính sách, người nghèo, gia đình khó khăn và công nhân, người lao động tại tỉnh Lâm Đồng.

Đoàn đã đến thăm, chúc Tết đến Mẹ Việt Nam Anh hùng Thái Thị Tương và thương binh 1/4 Phạm Văn Nhật; thăm, tặng quà đến 420 hộ gia đình chính sách, người có công với đất nước và người nghèo, gia đình khó khăn, công nhân, người lao động.

Bí thư Thành ủy TPHCM cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã chung sức, giúp đỡ TPHCM trong thời điểm phòng, chống dịch Covid-19 đầy cam go năm 2021, nhất là việc cung cấp nguồn rau xanh liên tục cho TPHCM để đảm bảo nhu cầu thiết yếu của người dân thành phố.

Ngoài những hoạt động trên, công đoàn viên chức TPHCM cũng phối hợp triển khai hỗ trợ cho các các hộ nghèo, hộ khó khăn tại các tỉnh Tây Ninh, Bến Tre, Vĩnh Long, Hậu Giang... Đồng thời, TPHCM cũng tổ chức đoàn thăm, tặng quà gia đình cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn đang công tác tại các đơn vị lực lượng vũ trang và các đơn vị Hải quân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Để người nghèo ấm lòng ngày Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO