Đệ nhất ái nữ tương lai của Nhà Trắng

25/11/2020 17:00

Với việc ông Joe Biden được dự đoán trở thành tổng thống mới của Mỹ, cô Ashley Biden - con gái duy nhất của ông Biden - dự kiến sẽ trở thành đệ nhất ái nữ mới trong Nhà Trắng.

Cô Ashley Biden và người cha Joe Biden. Ảnh: Getty.

Sau khi các mô hình tính toán của truyền thông dự đoán ông Biden sẽ thắng cử năm nay, các thành viên trong gia đình của ông Biden bắt đầu được truyền thông chú ý.

Vợ ông Biden, bà Jill Biden, được xem là có nhiều điểm khác biệt với Đệ nhất phu nhân đương nhiệm Melania Trump khi bà Biden dự kiến sẽ vừa hoàn thành nhiệm vụ trong Nhà Trắng vừa tiếp tục công việc giảng viên đại học. Cô Ashley Biden được xem cũng sẽ có lộ trình tương lai khác với cô Ivanka Trump - đệ nhất ái nữ kiêm cố vấn cấp cao Nhà Trắng.

Ashley Biden và mẹ, Jill Biden. Ảnh: Getty.

Ashley - một nhà hoạt động vì quyền động vật và cải cách tư pháp hình sự - từng tuyên bố cô sẽ tiếp tục theo đuổi các dự án xã hội mà cô quan tâm dù cha cô trở thành tổng thống Mỹ kế tiếp.

Sinh năm 1981, Ashley học ngành nhân văn tại đại học Tulane, New Orleans. Khác với Ivanka - người từng dành thời gian để theo đuổi sự nghiệp người mẫu và trở nên nổi tiếng, Ashley từng làm việc ở một quán pizza trong khi suy nghĩ về định hướng tương lai sau khi tốt nghiệp.

Ashley Biden trong đoạn video vận động tranh cử cho cha. Ảnh: Youtube.

Ashley có quan hệ thân thiết với cha. Cô là con chung duy nhất giữa ông Biden và người vợ thứ 2, bà Jill. Trong các sự kiện vận động tranh cử, Ashley từng thừa nhận cô được cha truyền cảm hứng trong cuộc sống khi ông Biden khuyến khích con gái nêu lên ý kiến khi nhận thấy điều sai trái. Ashley nói rằng đây là nguyên tắc sống của cô.

Dù có cha là một chính trị gia kỳ cựu, nổi tiếng, Ashley từ lâu đã tỏ ra không mặn mà với sự chú ý của công chúng. Tài khoản mạng xã hội của cô để chế độ riêng tư, cô hiếm khi tham gia các sự kiện công chúng và thay vào đó tập trung hoạt động âm thầm trong các dự án mà cô cho là có thể tạo nên sự thay đổi lớn.

Ashley đã sáng lập ra một dòng thời trang riêng. Ảnh: USC.

Dù Ashley khá khác biệt với Ivanka về con đường sự nghiệp và tính cách, nhưng 2 người cũng sở hữu điểm tương đồng trong lĩnh vực thời trang. Trong khi cô Ivanka là cựu người mẫu và có sự nghiệp kinh doanh thành công trong mảng thời trang, năm 2017, Ashley đã lập ra một dòng quần áo sản xuất tại Mỹ mang tên Livelihood. Tổ chức này hoạt động vì mục đích xã hội, và quyên góp cho các hoạt động từ thiện và các tổ chức cộng đồng ở Delaware.

Ông Biden cho hay ông rất tự hào vì con gái và dòng thời trang của cô. “Con tôi đã cố gắng thay đổi thế giới từ khi mới 3 tuổi”, ông Biden nói 3 năm trước.

Một bức chụp gia đình ông Biden cách đây nhiều năm. Ashley là con chung duy nhất giữa ông Biden và người vợ thứ 2, bà Jill Biden. Ông Biden có 2 con trai với người vợ đầu, người qua đời cùng con gái nhỏ trong một tai nạn giao thông thảm khốc năm 1972. Ảnh: Instagram.
Ashley có mối quan hệ thân thiết với 2 anh trai, trong đó anh cả Beau đã mất vì bệnh ung thư não năm 2015. Ảnh: Yahoo.

Ashley có quan hệ rất tốt với hai anh trai cùng cha khác mẹ, Hunter Biden và Beau Biden - người đã qua đời năm 2015 vì ung thư não. Chính vì tình cảm với anh trai nên sau khi Beau - cựu Tổng chưởng lý bang Delaware - qua đời, Ashley đã quyết định sẽ tiếp tục di sản của anh trai trong lĩnh vực cải cách tư pháp và hoạt động vì trẻ em.

Thời trẻ, Ashley được cho là từng vướng vào một số rắc rối liên quan tới cần sa và ma túy. Cô cũng từng bị bắt và bị cáo buộc cản trở một cảnh sát vào năm 2002.

Vào năm 2012, Ashley kết hôn với một bác sĩ tai mũi họng là người gốc Do Thái qua sự mai mối của anh trai.

Asley kết hôn năm 2012 với một bác sĩ tai mũi họng. Ảnh: Nhà Trắng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đệ nhất ái nữ tương lai của Nhà Trắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO