Đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm

Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương 03/05/2017 06:00

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong tháng 5 khu vực miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng của 2-3 đợt không khí lạnh tập trung vào thời kỳ nửa đầu tháng, nhưng tác động của không khí lạnh chủ yếu gây mưa rào và dông trên diện rộng, nhiệt độ giảm ở ngưỡng trời mát ở các tỉnh miền Bắc.

Ngoài ra xen kẽ những đợt không khí lạnh, trong tháng 5 có khả năng xuất hiện khoảng 1-2 đợt nắng nóng, song cường độ không gay gắt và không kéo dài.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong tháng có khả năng sẽ xuất hiện các đợt mưa chuyển mùa và sẽ gia tăng số ngày có mưa trên khu vực. Đặc biệt, tháng 5 là thời điểm chuyển từ mùa Xuân sang mùa Hè, do vậy trên phạm vi toàn quốc cần đề phòng xảy ra trên phạm vi hẹp như tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, từ ngày 3-4-5 nắng nóng xảy ra trên diện rộng ở hầu khắp Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Ngày 3-5, khu vực Hà Nội nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 34 - 37 độ C. TP HCM, nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, cao nhất từ 33 - 36 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO