Đề phòng mưa đá và ngập úng ở khu vực Bắc Bộ và các tỉnh miền núi

Mai Sơn 24/08/2021 09:32

Cả nước bước vào thời gian có mưa trên diện rộng. Khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá.

Do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến 5000m hoạt động mạnh dần lên nên ngày hôm nay (24/8), ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi và trung du cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 30-60mm, có nơi trên 80mm.

Khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông diện rộng, cục bộ có mưa to; riêng khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt, có nơi trên 250mm/đợt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.
Khu vực Hà Nội: Ngày hôm nay (24/8), có lúc có mưa rào và dông; từ đêm nay đến ngày 26/8, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần nên ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và đêm nay (24/8) có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 30-60mm, có nơi trên 80mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề phòng mưa đá và ngập úng ở khu vực Bắc Bộ và các tỉnh miền núi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO