'Đê tả sông Chu kêu cứu': Trách nhiệm thuộc các nhà thầu tuyến cao tốc Bắc – Nam

Nguyễn Chung 09/08/2021 19:40

Báo Đại Đoàn Kết số ra ngày 2/8, đã đăng tải bài báo “Đê tả sông Chu kêu cứu”. Sau khi báo đăng, các cơ quan chức năng tại huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) đã khẩn trương tiến hành kiểm tra nội dung báo nêu. Đồng thời khẳng định, tuyến đê nói trên hiện đang được trưng dụng làm đường công vụ để thi công dự án cao tốc Bắc - Nam. Sau khi không còn nhu cầu sử dụng, các nhà thầu phải sửa chữa hoàn trả lại nguyên trạng tuyến đê.

Tuyến đê tả sông Chu bị hư hỏng nặng do lưu lượng xe tải dày đặc lưu thông qua mỗi ngày.

Liên quan đến nội dung báo Đại Đoàn Kết đã phản ánh ngày 2/8, trao đổi với chúng tôi, Thiếu tá Lê Văn Đông, Đội trưởng đội CSGT - TTCĐ huyện Thiệu Hóa cho biết: Trên địa bàn huyện Thiệu Hóa hiện đang triển khai thi công các tuyến đường giao thông đi qua địa bàn huyện, điển hình như: Tuyến cai tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn-QL.45; Đường giao thông nối Quốc lộ 217 với Quốc lộ 45 và Quốc lộ 47; Dự án Quốc lộ 1 với Quốc lộ 45 từ xã Hoằng Kim, huyện Hoằng Hóa đi xã Thiệu Long, huyện Thiệu Hóa.

Qua xác minh thực tế, tuyến đê tả Sông chu là tuyến đường duy nhất nối Quốc Lộ 45 với thi công dự án cao tốc Bắc - Nam, đoạn Mai Sơn-QL.45, từ Thị trấn Thiệu Hóa đi xã Thiệu Hợp. Do vậy, tuyến đê tả sông Chu đã được Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Thanh Hóa, Chi cục thủy lợi Thanh Hóa, UBND huyện Thiệu Hóa, Hạt quản lý đê Thiệu Hóa đồng ý cho Ban quản lý dự án Thăng Long và Liên danh nhà thầu VINACONEX Trung Nam E&C sử dụng phục vụ thi công dự án Cao tốc Bắc Nam, đoạn Mai Sơn-QL.45. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mặt đê tả sông Chu bị hư hỏng nghiêm trọng như báo đã phản ánh.

“Tuy nhiên theo quy định, sau khi không còn nhu cầu sử dụng tuyến đường đê, Ban quản lý dự án Thăng Long và Liên danh nhà thầu VINACONEX Trung Nam E&C phải sửa chữa hoàn trả lại nguyên trạng tuyến đê cho địa phương”, ông Lê Văn Đông cho biết.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết số ra ngày 2/8 đã có bài “Đê tả sông Chu kêu cứu” với nội dung: Mặc dù là tuyến đê xung yếu, nhưng nhiều năm trở lại đây, tuyến đê tả sông Chu dài hơn 10 km thường xuyên phải gánh chịu những đoàn xe quá khổ, quá tải qua lại mỗi ngày.

Hậu quả là nhiều đoạn thân đê bị xé đôi, nứt toác, phần mặt đê bị bong tróc, gãy vỡ… Thực trạng này đang khiến người dân sinh sống trong khu vực ảnh hưởng của tuyến đê lo lắng khi mùa mưa bão đã bắt đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Đê tả sông Chu kêu cứu': Trách nhiệm thuộc các nhà thầu tuyến cao tốc Bắc – Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO