Đề Toán dễ thở, thí sinh phấn khởi kết thúc ngày thi đầu tiên

QUỐC HƯNG 07/07/2022 16:55

Chiều nay, 7/7, thí sinh cả nước đã kết thúc ngày thi đầu tiên. Phần lớn các thí sinh ra về với tâm trạng phấn khởi và cho biết không khó để đạt 7-8 điểm với môn Toán chiều nay.

Năm nay, đề thi Toán vẫn giữ nguyên về cấu trúc, thời gian làm bài và số lượng câu hỏi (50 câu trắc nghiệm). Nội dung câu hỏi chủ yếu nằm trong chương trình môn Toán lớp 12.

Phấn khởi rời khỏi phòng thi, thí sinh Phạm Nguyễn Kim Ngân, học sinh lớp 12A4, Trường THPT Hoàng Cầu (Hà Nội) cho biết, đề thi Toán năm nay không quá khó. Đối với những học sinh có lực học khá có thể đạt 7-8 điểm.

"Đề Toán có 50 câu, em làm được 40 câu. 10 câu cuối là những câu khá hóc búa và tốn nhiều thời gian làm bài. Theo đánh giá của em thì em đạt được khoảng 7 điểm", Ngân nói.

Đề Toán khá “dễ thở” cũng là nhận định của thí sinh Phạm Vũ Xuân Nhi, học sinh lớp 12D6, Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội). Theo Nhi, nếu ôn bài tốt, các thí sinh dễ dàng đạt 7-8 điểm, còn để đạt 9-10 điểm phải là học sinh giỏi xuất sắc.

“Em hoàn thành được 35 câu đầu khá dễ dàng. 10 câu tiếp theo đòi hỏi vận dụng kiến thức cao hơn nên cần suy nghĩ nhiều hơn một chút. Còn 5 câu hỏi cuối khoanh bừa vì quá khó. Với cấu trúc đề thi như vậy sẽ có sự phân loại thí sinh khá tốt”, Nhi cho biết.

Trải qua 90 phút làm bài, các thí sinh vui vẻ khi hoàn thành ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.

Đợi con hoành thành bài thi tại điểm thi Trường THPT Trương Định (quận Hoàng Mai, Hà Nội), chị Nguyễn Ngọc Anh cho biết chị cảm thấy khá vui và yên tâm khi con bước ra khỏi phòng thi và nói con làm bài ổn.

"Đây là kỳ thi quan trọng nên tôi luôn động viên và dặn dò con mình bình tĩnh, tự tin để làm bài tốt nhất có thể", chị Ngọc Anh nói.

Sự quan tâm của người thân luôn là nguồn động lực giúp các thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi.

Theo kế hoạch, ngày mai, 8/7, thí sinh bước vào ngày thi thứ 2 với buổi sáng làm bài thi Tổ hợp tự chọn (Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học xã hội) và buổi chiều làm bài thi môn Ngoại ngữ với hình thức trắc nghiệm.

Đề thi chính thức môn Toán, Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 - mã đề 122.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề Toán dễ thở, thí sinh phấn khởi kết thúc ngày thi đầu tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO