Để Việt Nam là nước Môi trường trong sạch và bền vững

Thùy Trang 11/12/2021 17:06

Sáng 11/12, tại tỉnh Khánh Hòa, Báo Khánh Hòa, Báo Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở TN&MT Khánh Hòa, tổ chức Diễn đàn “Nhà Quản lý - Nhà báo - Doanh nghiệp với Tài nguyên và Môi trường” lần thứ V - năm 2021 với chủ đề “Vì một Việt Nam xanh”.

Hội nghị nhà quản lý, nhà báo, doanh nghiệp với tài nguyên và môi trường tại Khánh Hòa

Tham dự có ông Lê Công Thành, Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường; ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; cùng 200 đại biểu là các chuyên gia trong lĩnh vực tài nguyên môi trường, đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng như các nhà báo.

Phát biểu khai mặc Hội nghị, ông Hà Quốc Trị đánh giá cao việc Báo Tài nguyên và Môi trường có ý tưởng tạo ra một diễn đàn thường để các nhà quản lý - nhà báo - doanh nghiệp cùng chia sẽ thông tin, ý kiến và kinh nghiệm trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường và biển đảo, thúc đẩy sự hợp tác nghề nghiệp, chuyên môn giữa nhà quản lý, nhà báo với doanh nghiệp, doanh nhân là nhu cầu tất yếu. Cũng như tham mưu, ban hành chính sách để quản lý và phát triển ngành tài nguyên và môi trường ngày một hiệu quả và đáp ứng được những yêu cầu từ thực tiễn cuộc sống, góp phần tích cực vào sự nghiệp quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường cũng như góp phần thúc đẩy đội ngũ doanh nghiệp phát triển theo hướng “xanh và bền vững”.

Tại buổi lễ, các cơ quan thông tấn, báo chí cũng dành nhiều thời lượng thảo luận về các vấn đề, sự kiện liên quan đến tài nguyên - môi trường và biển đảo. Hầu hết các nhà báo đều nhận thức sâu sắc rằng, các vấn đề về tài nguyên - môi trường và biển đảo ngày càng trở thành thách thức đối với quá trình phát triển lâu dài của đất nước, đặc biệt là trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang diễn ra phức tạp như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Để Việt Nam là nước Môi trường trong sạch và bền vững

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO