Đề xuất bố trí 431 quầy hàng cho tiểu thương chợ Tam Bạc sau vụ cháy

Hải Dương 13/02/2023 14:27

Ngày 13/2, UBND quận Hồng Bàng (Hải Phòng) đã có báo cáo, đề xuất UBND TP Hải Phòng việc hỗ trợ các tiểu thương bị ảnh hưởng cháy chợ Tam Bạc. Theo đó, các tiểu thương có quầy hàng kinh doanh tại chợ Tam Bạc sẽ được sắp xếp kinh doanh tại 3 chợ trên địa bàn.

Như báo Đại Đoàn Kết đưa tin, vào hồi 6h30 ngày 12/2, chợ Tam Bạc (trên địa bàn phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng), chợ thuộc hàng lớn nhất Hải Phòng về kinh doanh các mặt hàng vải, quần áo, giầy dép bất ngờ phát hoả, bốc cháy dữ dội.

Để dập lửa, lực lượng chức năng đã huy động 50 phương tiện (trong đó có 40 phương tiện chuyên dụng) cùng 1.185 người gồm các lực lượng PCCC của Công an TP Hải Phòng, dân quân tự vệ, lực lượng tại chỗ để khống chế, dập lửa. Đến 9h30 cùng ngày, vụ cháy chợ Tam Bạc cơ bản được khống chế.

Chợ Tam Bạc tan hoang sau vụ cháy.

Tại thời điểm xảy ra vụ cháy, chợ Tam Bạc được xác định có 775 quầy hàng đang có hàng hoá được tiểu thương kinh doanh tại chợ. UBND quận Hồng Bàng xác định có 665 quầy hàng của tiểu thương bị thiệt hại do cháy chợ. Đồng thời, lực lượng chữa cháy đã sơ tán thành công hàng hoá là vải, quần áo, giày dép, sành sứ, vàng mã … tại 152 quầy hàng ra khỏi khu vực cháy nguy hiểm. Trong số này có 110 quầy hàng không bị ảnh hưởng bởi đám cháy.

Theo đánh giá sơ bộ từ UBND quận Hồng Bàng, ban đầu, vụ cháy gây thiệt hại khoảng hơn 50 tỷ đồng tiền hàng hoá của các tiểu thương. Ngoài ra, khu nhà 2 tầng kết cấu khung théo trên diện tích 4.618 m2 của chợ và các quầy, kệ kinh doanh cũng bị cháy, hư hỏng. UBND quận Hồng Bàng vẫn đang tiến hành kiểm kê, thống kê thiệt hại vụ cháy.

Ông Phạm Văn Đoan, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng thông tin, để sớm ổn định cuộc sống của các tiểu thương, hỗ trợ phần nào những thiệt hại do hoả hoạn gây ra, UBND quận Hồng Bàng đã lên kế hoạch di chuyển các tiểu thương đang kinh doanh tại chợ Tam Bạc sang các địa điểm kinh doanh tại 3 chợ trên địa bàn. Trong đó, UBND quận Hồng Bàng đã rà soát để có thể bố trí cho các tiểu thương kinh doanh tại 431 quầy hàng tại các chợ đầu mối rau quả (phường Sở Dầu có 300 quầy hàng), chợ Long Sơn (phường Quán Toan có 117 quầy hàng) và chợ Trần Quang Khải (phường Hoàng Văn Thụ có 14 quầy hàng).

Ngoài ra, UBND quận Hồng Bàng cũng đề xuất UBND TP Hải Phòng chỉ đạo Công ty TNHH MTV quản lý và kinh doanh nhà Hải Phòng bàn giao toàn bộ phần diện tích 3.391m2 đất gồm cả nhà Ban Quản lý và phần đất xây dựng ki-ốt trong chợ do đơn vị này đang quản lý về UBND quận Hồng Bàng để UBND quận Hồng Bàng cùng các ngành chức năng có phương án xử lý, xây dựng lại chợ Tam Bạc vừa bị cháy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề xuất bố trí 431 quầy hàng cho tiểu thương chợ Tam Bạc sau vụ cháy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO