Đề xuất khôi phục hoạt động xe khách khi nới lỏng giãn cách

Hoàng Chiến 24/09/2021 14:00

Mới đây, Bộ GTVT đã có văn bản về việc xin ý kiến dự thảo Kế hoạch tổ chức hoạt động vận tải hành khách khi nới lỏng phòng chống Covid-19.

Theo đó, để khôi phục lại hoạt động vận tải hành khách và tạo điều kiện để vận chuyển hành khách phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, Bộ GTVT đã xây dựng dự thảo Kế hoạch tổ chức hoạt động vận tải hành khách của 5 lĩnh vực: Đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không trong thời gian các địa phương nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Ảnh minh họa.

Việc vận tải hành khách đảm bảo theo nguyên tắc: Không thực hiện tổ chức hoạt động vận tải hành khách tại những nơi đang áp dụng Chỉ thị 16 (trừ các trường hợp được cấp có thẩm cho phép). Tuy nhiên, sân bay, nhà ga đường sắt vẫn được hoạt động và tiếp nhận khách đi/đến các địa phương không áp dụng Chỉ thị 16.

Các nơi đang thực hiện Chỉ thị 15 và 19 được tổ chức vận tải hành khách theo mức độ hạn chế xe kinh doanh vận tải, hành khách của từng phương thức vận tải.

Các địa phương đang thực hiện mức độ bình thường mới sẽ tổ chức vận tải hành khách hoạt động bình thường theo 2 phương án:

Phương án 1, khách đi trên xe (đi, đến địa phương hoặc địa bàn đang thực hiện Chỉ thị 15, 19) phải thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K và các quy định đối với người tham gia giao thông về phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế.

Phương án 2, khách khi đi trên xe (đi, đến địa phương hoặc địa bàn đang thực hiện Chỉ thị 15, 19) đáp ứng các yêu cầu về thực hiện nghiêm 5K và đáp ứng một trong các tiêu chí sau:

- Người đã tiêm đủ liều vaccine trong đó liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm đi trên phương tiện, có chứng nhận tiêm chủng trên Sổ sức khỏe điện tử hoặc Giấy chứng nhận tiêm chủng đủ liều của cơ sở tiêm chủng;

- Người đã mắc và khỏi bệnh Covid-19, có Giấy xác nhận khỏi bệnh không quá 6 tháng tính đến thời điểm đi trên phương tiện của ngành Y tế theo quy định;

- Người có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (theo phương pháp RT PCR hoặc Test nhanh kháng nguyên) được thực hiện trong vòng 72 giờ (kể từ khi nhận kết quả) hoặc theo thời hạn khác do Bộ Y tế quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề xuất khôi phục hoạt động xe khách khi nới lỏng giãn cách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO