Đêm nhạc Beethoven vì nạn nhân chất độc da cam

Hà My 03/08/2019 08:00

Nhân Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam 10/8, Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TPHCM (HBSO) phối hợp cùng Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tổ chức đêm nhạc Beethoven tại Nhà hát Thành phố vào tối 3/8.

Đêm nhạc Beethoven vì nạn nhân chất độc da cam

Nhạc trưởng Lê Phi Phi.

Theo thông tin từ BTC, tác phẩm chính được biểu diễn là “Triple Concerto” dành cho violin, cello và piano của nhà soạn nhạc Beethoven. Bên cạnh đó, khán giả sẽ được thưởng thức những tác phẩm truyền thống của Nhật Bản do nhóm hòa tấu Bộ gõ Ryuko Mirai biểu diễn.

Tham gia đêm nhạc lần này có sự tham gia của nghệ sĩ Nguyễn Hữu Nguyên cho phần solo violin, nghệ sĩ Emma Savouret cho phần solo cello và nghệ sĩ Hồ Đắc Thuỷ Hoằng cho solo piano. Nghệ sĩ violin Nguyễn Hữu Nguyên hiện đang sống tại Paris, và là nghệ sĩ của Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Pháp (l’orchetre National de France) từ năm 1999. Anh đã theo học tại Nhạc viện TPHCM từ năm 14 tuổi và giành giải Nhất tại Cuộc thi Tài năng Trẻ Violin. Sau đó, anh theo học tại Nhạc viện Paris, giành giải Nhất tại cuộc thi được tổ chức bởi Nhạc viện Maurice Ravel và cuộc thi Âm nhạc Thính phòng FNAPEC. Nghệ sĩ cello Emma Savouret cũng là thành viên của Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Pháp từ năm 2002. Cô cũng đã theo học Nhạc viện Paris.

Buổi hoà nhạc kết thúc với Thơ giao hưởng “Thành đồng Tổ quốc” của nhạc sĩ Hoàng Vân (1930-2018). Tác phẩm này được nhạc sĩ Hoàng Vân viết năm 1960 khi nhạc sĩ tốt nghiệp tại Nhạc viện Bắc Kinh. Lần này tác phẩm được biểu diễn dưới sự chỉ huy của chính con trai ông, nhạc trưởng Lê Phi Phi - một trong những tài năng âm nhạc của Việt Nam đã gây dựng được sự nghiệp uy tín trên trường quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đêm nhạc Beethoven vì nạn nhân chất độc da cam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO