Đêm thi cuối Sao Mai 2022 khu vực miền Nam: Thăng hoa, mới mẻ và hiện đại

Vân Vân 14/08/2022 14:00

Trong đêm thi cuối cùng giải Sao Mai 2022 khu vực miền Nam, cả 3 thí sinh đạt điểm cao nhất thuộc 3 phong cách âm nhạc đều bước qua “vùng an toàn” thường thấy, họ đã thực sự có những màn biểu diễn thăng hoa bởi sự mới mẻ, hiện đại.

Đêm thi cuối cùng giải Sao Mai 2022 khu vực miền Nam diễn ra sôi nổi với sự tranh tài của 15 thí sinh.

Đêm thi cuối cùng giải Sao Mai 2022 khu vực miền Nam đã diễn ra rất sôi nổi với sự tranh tài của 15 thí sinh. Ban giám khảo là những nghệ sĩ nổi tiếng có nhiều kinh nghiệm chấm điểm giải Sao Mai các mùa, đó là: Thiếu tướng, nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh - Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam - Trưởng BGK và các thành viên: Nhạc sĩ Đỗ Bảo, NSƯT Thu Giang, NSƯT Phạm Phương Thảo, nhạc sĩ Chẩm Hồng Giang.

Những thí sinh được chọn đều là những thí sinh có điểm số cao, được Ban giám khảo đánh giá về chuyên môn lẫn năng lực.

Kết thúc đêm thi chung kết giải Sao Mai khu vực miền Nam, BGK chọn ra 3 thí sinh xuất sắc, sở hữu điểm số cao lần lượt là: Nông Thị Anh Thơ, Nguyễn Thị Hiếu, Trịnh Văn Núi. Cả 3 tiết mục thuộc 3 phong cách khác nhau mang đến cho khán giả năng lượng của sức trẻ.

Nếu như Nông Thị Anh Thơ (SBD 08) - trình diễn ca khúc “Ở rừng nhớ anh” (An Thuyên) đầy sự tươi mới thì Nguyễn Thị Hiếu SBD 15 (sinh năm 1995) trở thành thí sinh có số điểm cao nhất với bài dự thi “Hóa vàng” (Lê Mây).

Thí sinh Nông Thị Anh Thơ (SBD 08) trình diễn ca khúc “Ở rừng nhớ anh”.

Còn Trịnh Văn Núi (SBD 05) chinh phục khán giả với bài hát “Hoàng hôn tháng tám” (Phạm Toàn Thắng). Ở phần trình bày của mình, Trịnh Văn Núi đã cho thấy sự đa dạng trong giọng hát và khả năng biến ảo trên sân khấu. Giọng hát mạnh mẽ như sóng cuộn trào cùng nội lực sung mãn và nền tảng kỹ thuật thanh nhạc tốt, Trịnh Văn Núi đã thực sự chinh phục được Ban giám khảo khó tính, nhận được số điểm cao nhất ở phong cách âm nhạc này.

Được biết, Trịnh Văn Núi từng đoạt ngôi vị quán quân cuộc thi Giọng hát hay Đà Nẵng mở rộng 2019, chính vì thế anh đã có những kinh nghiệm nhất định trên các sân khấu âm nhạc để chuẩn bị tốt nhất cho phần dự thi của mình.

Thí sinh Trịnh Văn Núi là thí sinh có nhiều kinh nghiệm.

Ngoài phần thi nổi trội của 3 thí sinh, đêm thi cuối còn chứng kiến nhiều tài năng trẻ của khu vực miền Nam đã đến với Sao Mai. Các giọng hát tạo được ấn tượng mạnh như: Thí sinh Vũ Thiên Bảo SBD 03 với ca khúc “Ngày chưa giông bão” (Phan Mạnh Quỳnh), Nguyễn Thị Tường Vi SBD 11 với bài hát “Đêm” (Dominik Nghĩa Đỗ và Hoàng Quân), Trần Tuấn Phi SBD 10 với bài “Tướng quân Võ Nguyên Giáp” (Bùi Hoàng Yến), Hoàng Hà Cương (SBD 07) với ca khúc “Hóa vàng” (Lê Mây), Nguyễn Thị Ngọc Anh (SBD 12) với bài “Giăng tơ” (Lưu Hà An)…

Đêm thi cuối cùng giải Sao Mai 2022 khu vực miền Nam còn có sự xuất hiện của nhiều thí sinh tiềm năng.

Sự đầu tư kỹ càng từ bản phối đến dàn dựng, trang phục của các thí sinh đã khiến đêm thi trở nên hấp dẫn, lôi cuốn.

Bên cạnh phần thể hiện của các thí sinh, đêm thi cuối cùng giải Sao Mai 2022 khu vực miền Nam còn có sự xuất hiện của ca sĩ Thùy Dương - quán quân phong cách nhạc nhẹ Sao Mai 2019 với ca khúc rất ý nghĩa “Bước đi không dừng lại” (Dương Cầm). Màn song ca tình tứ ngọt ngào của những ca sĩ bước ra từ Sao Mai là Chính Hưng - Thu Hạnh với bài hát Qua đêm nay (Mạnh Quân) cũng đem lại nhiều xúc cảm cho khán giả.

Sau đêm thi cuối cùng giải Sao Mai 2022 khu vực miền Nam, Ban tổ chức sẽ tổng hợp bảng điểm của cả 3 khu vực sau đó sẽ lấy (từ cao xuống thấp) mỗi phong cách âm nhạc 5 thí sinh để bước vào vòng chung kết toàn quốc. Dự kiến, đêm chung kết Sao Mai 2022 sẽ diễn ra tại Hải Phòng vào tháng 9 tới đây. Đêm thi chung kết hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tiết mục thú vị, thỏa mãn cảm xúc cho khán giả cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đêm thi cuối Sao Mai 2022 khu vực miền Nam: Thăng hoa, mới mẻ và hiện đại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO